แรงงานก่อสร้างพลาดถูกไฟช็อต ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตคาไซต์งาน

1 มี.ค. 61
วันนี้ (1 มี.ค.) ร.ต.อ.อรรถพงษ์ จรลี ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งเหตุคนงานก่อสร้างถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในไซต์งานก่อสร้างหมู่บ้าน ถนนเลียบคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
สายไฟฟ้าส่วนที่ชำรุด
สถานที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสะเริน ลอง อายุ 21 ปี สัญชาติกัมพูชา สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ในไซต์งานก่อสร้าง ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบสายไฟฟ้า 1 เส้น มีร่องรอยพลาสติกขาดจนเห็นทองแดงด้านใน และถุงมือของผู้ตายวางอยู่ 1 คู่
นายพารา เสริม เพื่อนคนงานก่อสร้าง
จากการสอบถาม นายพารา เสริม อายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา เพื่อนคนงานก่อสร้าง บอกว่า ผู้ตายเป็นช่างทำกำแพงหมู่บ้าน ขณะเกิดเหตุ ตนกับผู้ตายช่วยกันยกสายไฟฟ้าวางหลบรถแบ๊คโฮ แต่ผู้ตายได้ใช้มือรูดสายไฟฟ้า จึงไปถูกสายไฟฟ้าส่วนที่พลาสติกขาดจนเห็นทองแดงด้านใน ซึ่งถุงมือของผู้ตายที่ใส่อยู่เปียกน้ำ จึงทำให้ถูกไฟฟ้าช็อตดังกล่าว เพื่อนคนงานก่อสร้างจึงก็เข้ามาช่วยเหลือ และเรียกเจ้าหน้าที่กูภัยเข้ามาช่วยกันปั้มหัวใจ แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหว จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
เจ้าหน้าที่สอบปากคำเพื่อนคนงานก่อสร้าง
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำตัวผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวเพื่อนคนงานก่อสร้างไปสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ