รฟม. แจง ตีเส้นจราจร แยกบางพลัด หลัง ถูก ถล่มยับ เปรียบเหมือนแบบตัดเสื้อ (คลิป)

5 พ.ค. 60
จากกรณี เฟซบุ๊ก “การรถไฟฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย” ได้แชร์ภาพแยกบางพลัด หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการด้านการจราจร (เพิ่มเติม) บริเวณแยกบางพลัด และแยกไฟฉาย โดยได้ดำเนินการตีเส้นบนพื้นผิวจราจรเพื่อนำทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีการเบี่ยงการจราจรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเหล็กช่วงข้ามทางแยกบางพลัด และ แยกไฟฉาย (BOWSTRING) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา
ภาพช่องทางจราจร
ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว สามารถช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านบริเวณแยกบางพลัด และ แยกไฟฉาย ให้สามารถสัญจรได้เป็นระเบียบและคล่องตัวเป็นอย่างดี แต่จาการเผยแพร่ภาพการตีเส้นการจราจรดังกล่าวแล้ว ถึงกับ งง งวย กันทีเดียว เพราะภาพที่เห็น เป็นลักษณะการตีเส้นสลับไปมา ทำให้ชาวเน็ตต่างแชร์ และวิจารณ์การกระทำดังกล่าว ว่า การตีเส้นจราจรนี้ เหมือนแบบตัดเสื้อ
ภาพช่องทางจราจร
ล่าสุด ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแยกบางพลัด พร้อมสอบถามผู้ที่อยู่ในพื้นที่และใช้เส้นทางสัญจรแยกดังกล่าว โดย พ.ต.ท.ถนัดบุญ สุวรรณรัตน์ สารวัตรจราจร สน.บางพลัด เผยว่า เส้นดังกล่าว เกิดจากการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาจะมีทาวเวอร์ 4 ขาและแท่งเหล็กขวาง ทำให้จำเป็นต้องจัดช่องทางใหม่เพื่อลดปัญหาการจราจร ซึ่งถ้าเราขับมาในช่องทางของตัวเองก็ไปต่อตามช่องได้ ในภาพรวมอาจจะดูงงๆ ซึ่งบริษัทรับเหมากำลังเร่งทำป้ายเพื่อแนะนำทางให้ประชาชนที่สัญจรเส้นทางนี้เข้าใจง่ายขึ้น เพราะที่ผ่านมาเองก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในแยกนี้ จากการที่ผู้สัญจรงงกับเส้นทาง
กัมพล ทรัพย์แสนอุดม ชาวบ้านที่ใช้รถสัญจรในแยกบางพลัด
ด้านนาย กัมพล ทรัพย์แสนอุดม 1 ในชาวบ้านที่ใช้รถสัญจรในแยกดังกล่าว เผยว่า ช่วงที่ทำมาแรกๆก็ค่อนข้างง กับเส้นดังกล่าวเช่นกัน จนบางครั้งถึงกลับขับไปผิดทางและต้องไปยูเทิร์น ก็อยากให้ผู้ที่ดูแลช่วยทำป้ายบอกเส้นทางดังกล่าวให้ละเอียด เพื่อสะดวกต่อการสัญจร เพราะแยกนี้รถเองก็ค่อนข้างติดอยู่แล้ว ทางด้าน รฟม.ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจงการตีเส้นจราจรดังกล่าว พร้อมทั้งอธิบายช่องจราจรแต่ละจุด โดยมีการทำภาพประกอบก่อน และหลีงตีเส้นจราจรเปรียบเทียบ
รฟม.ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก
ภาพเปรียบเทียบ ก่อนตีเส้นจราจร
รฟม. ขอเรียนชี้แจง ดังนี้ 1) กรณีรถที่มาจากถนนจรัญสนิทวงศ์ขาเข้าเลี้ยวขวา เข้าถนนสิรินธร 1 ช่องทาง 2) กรณีรถที่มาจากถนนสิรินธรเลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ มุ่งหน้าถนนท่าพระ 1 ช่องทาง สำหรับการจราจรในช่องทางอื่นๆ จะมีการตีเส้นบนพื้นผิวจราจรชั่วคราว เพื่อเบี่ยงแนวโครงเหล็ก จำนวน 4 ต้น กลางแยกบางพลัด ซึ่งได้เริ่มเบี่ยงช่องจราจร ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2560 ในสัปดาห์แรกเป็นการทดสอบการปิดเบี่ยงจราจร เพื่อประเมินสภาพการจราจร และได้ทำการตีเส้นบนพื้นผิวจราจรตามมาตรฐานสำหรับการกำหนดช่องจราจรเพื่อนำการขับรถให้ตรงช่องจราจร และลดปัญหาการขับขี่ทับช่องจราจร และสำหรับผู้ใช้เส้นทางจากถนนราชวิถี เลี้ยวขวา ถนนจรัญสนิทวงศ์ มุ่งหน้าพระราม 7 กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ  โทร 0 2716 4000 ต่อ 1720

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ