หนุ่มฆ่าแมวสุดโหด ชาวบ้านแฉ เห็นคาตาจับฟาดพื้น ชี้ ปมฉุนฉี่ใส่รถ (คลิป)

25 ก.พ. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND เผยแพร่ข้อมูล กรณีมีบุคคลหนึ่งกระทำการรุนแรงต่อแมว ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง โดนฆ่าโหด โดยจับแมวพาดกับขอนไม้ แล้วโยนศพแมวเข้าไปยังรั้วบ้านร้างแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้าน ซึ่งกรณีนี้มีผู้เสียหายที่ถูกชายคนในคลิปฆ่าแมว ต่างเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.พระโขนง
แมวในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ
ล่าสุด วันนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว จนพบกับกลุ่มแม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์ และพาทีมข่าวไปยังบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นบ้านของผู้ชายที่ฆ่าแมว แต่เมื่อไปถึง กลับไม่พบว่ามีคนอยู่บ้าน มีเพียงรถที่จอดอยู่ และบ้านปิดเงียบ โดยกลุ่มแม่บ้านเหล่านั้น บอกกับทีมข่าวว่า ปกติบ้านนี้จะมีรถจอดอยู่ 2 คัน คันหนึ่งจอดอยู่ในบ้าน อีกคันจะจอดขวางหน้าบ้าน แต่รถไม่อยู่ 1 คัน จึงคาดว่าไม่มีคนอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้อาศัยอยู่ 3 คน มีพ่อ แม่ และลูก โดยชายคนที่อยู่ในคลิป อายุประมาณ 39-40 ปี
คุณเอม (นามสมมติ) บุคคลที่เห็นเหตุการณ์
จากนั้นทีมข่าวมีโอกาสเจอกับ คุณเอม (นามสมมติ) บุคคลที่เห็นเหตุการณ์ เล่ากับทีมข่าวว่า ตนเองเคยเห็นเหตุการณ์ที่ผู้ชายคนในคลิป ฆ่าแมวอย่างโหดร้ายเมื่อปีที่แล้ว ช่วงประมาณเดือนตุลาคม โดยครั้งนั้นตน และเพื่อนบ้านก็นั่งอยู่รวมกันประมาณ 4 คน ได้ยินเสียงเหมือนใครกำลังทุบอะไรบางอย่าง เมื่อหันกลับไปมอง กลับเจอผู้ชายคนหนึ่งกำลังเตะแมว และได้ยินเสียงแมวร้อง ตนเองกับเพื่อนๆ ก็ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือแต่อย่างใด เพราะกำลังตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และชายคนในคลิป ก็ทำร้ายแมวต่อจนเสียชีวิต แล้วนำไปโยนทิ้งลงถังขยะในหมู่บ้าน ซึ่งเรื่องของการฆ่าแมว ก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะคนภายในหมู่บ้านได้คุยกันในกลุ่มไลน์ประกอบกับมีหลายครั้งที่เพื่อนบ้าน บ่นว่าแมวของตนเองหายไป บางทีไปเจอเป็นซากอยู่ในถังขยะ บางคนก็บอกว่าเห็นชายคนดังกล่าวนั้นชอบจับแมวไปฆ่า
อ้อ (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน
ด้าน คุณอ้อ (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าถึงนิสัยของชายคนดังกล่าวว่า เป็นคนที่ไม่ชอบเด็กหรือสัตว์ ที่เข้าไปใกล้รถที่จอดอยู่หน้าบ้าน คล้ายกับว่าเป็นคนที่หวงรถคันที่จอดอยู่หน้าบ้านเป็นอย่างมาก บางทีเด็กๆวิ่งเล่น หรือเข้าใกล้รถ ก็จะโดนด่าหรือไล่ออกไป และยังเคยได้ยินเขาบอกว่า “หากเกิดอะไรขึ้นกับเด็กอย่ามาโทษตนเอง” และก่อนหน้านี้มีแม่บ้านไปยืนคุยกันบริเวณนั้นแล้วยืนพิงรถ ก็โดนดุด่าว่ากล่าวเช่นเดียวกัน และภายในบ้านของเขาเอง ตนเองก็จะได้ยินเสียงคนทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ว่าบ้านหลังนี้ไม่มีญาติพี่น้อง อีกทั้งช่วงเทศกาลก็ไม่มีการสังสรรค์ และคนในหมู่บ้าน จะพบเห็นเฉพาะเวลาล้างรถ หรือออกไปทำงานเท่านั้น คุณอ้อ ยังพูดว่า ตนเองห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็กๆ หากวันหนึ่งไม่ใช่เพียงการขู่ แต่หันมาทำร้ายเด็ก จะทำอย่างไร ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานและเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล แก้ไขเรื่องนี้ ขณะนี้ หมู่บ้านได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเมื่อเดือนที่แล้ว จนสามารถบันทึกภาพชายคนดังกล่าวที่ทำร้ายแมว และยังมีพยานปากสำคัญภายในหมู่บ้าน ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานไปแจ้งความต่อตำรวจแล้ว
ออม (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน
เช่นเดียวกับ คุณออม (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่ชอบดูแลแมวจรจัดละแวกนี้ บอกว่า เคยเห็นชายคนดังกล่าวฆ่าแมวกับตา ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม แต่ไม่สามารถเอาผิดได้ บางครั้งที่ไม่เห็นกับตา แต่ก็เจอซากแมวตายอยู่ในถังขยะ ซึ่งปกติเขาจะฆ่าแมวโดยใช้มือจับแล้วฟาดกับพื้น  หรือสิ่งของต่างๆ จนเสียชีวิต และบางครั้งยังใช้อุปกรณ์ในการจับแมว มีทั้งแห หรือไฟเลเซอร์ ล่อให้แมวมาใกล้แล้วทำร้าย ตนเคยคุยกับภรรยาของเขา จนทราบว่า เขาเป็นคนที่เกลียดอะไร จะเกลียดมากๆ ดังนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเกลียดแมวขนาดนี้ ทีมข่าวได้ติดต่อกับ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง ทราบว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อวานที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีร่วมกับตัวแทนของว็อชด็อกฯแล้ว ยังไม่เจอตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด แต่ได้พบซากแมวที่เสียชีวิตแล้วถูกโยนทิ้ง วันนี้ตนก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้งแล้ว เพื่อพิสูจน์ความผิดอีกครั้ง ซึ่งหากหลังจากตรวจสอบหลักฐานแล้วพบว่า ชายรายนี้กระทำการดังกล่าวจริง ถือว่ามีความผิด ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ