โซเชียลฮือฮา! "หุ่นเปรตเรือดำน้ำ" เตรียมร่วมขบวนแห่ งานบุญสารทเดือนสิบ เมืองคอน

8 ก.ย. 63

แตกตื่น! หุ่นเปรตเรือดำน้ำโผล่โชว์ในนิทรรศการหุ่นเปรตเดือนสิบเมืองคอน 63 เด็ก ๆ แห่เที่ยวชม ก่อนเคลื่อนทัพเริ่มจัดแสดงเต็มรูปแบบ 11 ก.ย. และนำเข้าขบวนแห่เปรต 15 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. จากวัดพระมหาธาตุฯ-ตลาดริมน้ำเมืองลิกอร์

วันที่ 8 ก.ย. 63 นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวอาวุโสประธานจัดกิจกรรมนิทรรศการการประกวดหุ่นเปรต-พาเหรดเปรตเทศกาลบุญสารทเดือนสิบจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี2563 เจ้าของฉายา "ประธานาธิบดีเปรต" พร้อมคณะทำงานเดินทางไปตรวจสอบและอำนวยการการขนย้ายหุ่นเปรตเดือนสิบ โรงงานจัดทำหุ่นเปรตในบ้านสาคูใต้ หมู่ 3 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราชเพื่อนำไปติดตั้งและจัดแสดงที่ตลาดริมน้ำเมืองลิกอร์สวนศรีธรรมโศกราช สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช สถานที่จัดกิจกรรม "นิทรรศการประกวดหุ่นเปรต-พาเหรดเปรตและลานตะเกดียงเคียงดิน เทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ประจำปี 2563"

โดยพบว่ามีเด็กและเยาวชนหลายคนทั้งจากในหมู่บ้านและจากต่างพื้นที่ พากันเดินทางมาเที่ยวชมหุ่นเปรตอย่างต่อเนื่อง และหลายคนขอลองเข้าไปอยู่ในหุ่นแปรต เชิดเต้นรำอย่างสนุกสนาน ซึ่งหุ่นเปรตที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ คือหุ่นเปรตเรือดำน้ำที่มีการจัดทำขึ้นและทาสีดำขนาดความยาว 4 เมตร ระบุตัวเลขประจำเรือดำน้ำไว้ด้านข้างตรงส่วนหัวเรือ 99999-7 และมีหุ่นเปรตนั่งบนเรือดำน้ำ มือขวาถือไม้ตะพดหัวกะโหลก มือซ้ายยกขึ้น และชี้นิ้วไปข้างหน้า

จากนั้น นายรุ่งเรือง วิมลทรงน ายช่างผู้ออกแบบและจัดสร้างหุ่นเปรต และทีมงานได้เริ่มขึ้นย้ายหุ่นเปรตทั้งหมดบรรทุกรถยนต์นำไปติดตั้งเพื่อจัดนิทรรศการบริเวณตลาดน้ำเมืองลิกอร์สวนศรีธรรมโศก และสนามหน้าเมือง (ริมคลองนครน้อย) ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชมในช่วงเทศกาลเดือนสิบประจำปี 2563 ระหว่างวันที่11-20ก.ย.2563 และจะมีขบวนแห่พาเหรดเปรต ในเวลา 15.00น. วันที่15ก.ย.2563 จากหน้าวิหารหลวงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช มายังสถานที่จัดงานตลาดน้ำเมืองลิกอร์ โดยจะจัดแสดงไว้ในจุดดังกล่าวต่อไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย.2563 นี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ