สาวสงสัย! หรือจะเป็นขนมจีนน้ำยาทิชชู่ หลังกินแล้วท้องอืด

7 ก.ย. 63

สาวข้องใจ กินขนมจีนแล้วหนืด-ท้องอืด ชาวเน็ตแนะตรวจสอบ หวั่นเป็นทิชชู่

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์และรีทวิตออกไปในโลกทวิตเตอร์ร่วม 4 หมื่นครั้งแล้ว กับกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและรูปภาพหลังไปซื้อขนมจีนน้ำยาจากตลาดมากินแล้ว คนในบ้านมีอาการารท้องอืด และพบว่าเนื้อปลาในน้ำยาข้นหนืดกว่าปกติ จึงนำมาล้างน้ำปรากฎว่าจับตัวเป็นก้อน

1599449160862

ทั้งนี้หญิงสาวจึงนำมาโพสต์พื่อสอบถามผู้รู้ถึงกรณีกล่าว ความว่า "มีเรื่องมาสอบถาม ที่บ้านไปซื้อขนมจีนน้ำยาที่ตลาดนัดมา ร้านนี้ที่บ้านทานประจำ ที่ผ่านมาก็อร่อยปกติ แต่วันนี้มันข้นเหนียวผิดปกติ พอทานก็รู้สึกว่ามันเหนียวมาก เหมือนกินกระดาษ แต่ก็ทานต่อ เพราะไม่คิดว่าจะเป็นกระดาษ

1599449183280

แต่พอทานเสร็จแล้วผ่านไปสักพัก คนที่บ้านเริ่มมีอาการคล้ายท้องอืด เลยบอกให้ลองเอาไปล้างน้ำ เพราะซื้อมาหลายถุง พอเอาไปเทใส่กระชอนล้างน้ำ ผลสรุปคือ มันเป็นก้อน เหนียวมาก และตอนบี้น้ำออกแล้วฉีกก็เป็นใยออกมา คล้ายกระดาษทิชมากๆ จึงอยากขอความช่วยเหลือของทุกคน"

1599449261754

พร้อมกับแนบคลิปขณะล้างเนื้อปลาด้วยกระชอน และข้อความว่า "อยากถามว่ามันมีโอกาสเป็นกระดาษทิชชู่ได้มากแด้ไหน และสามารถฟ้องร้องที่สำนักงานไหนได้บ้าง"

1599448733152

ขณะที่ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ในหลากหลายแง่มุม ทั้งแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน แต่ก็มีทั้งที่เป็นเนื้อปลาจริง ขณะที่หลายรายก็พบเป็นกระดาษทิชชู่

ทั้งนี้ บางส่วนได้แนะนำให้เจ้าของโพสต์นำไปตรวจสอบ โดยร้องเรียนผ่านกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สาธารณสุขจังหวัดนั้นๆ หรือติดต่อไปยังกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ