"หงส์"น้องเสก อยากพาพี่รักษาตัวป่วยซึมเศร้า งงข่าวเป็นร่างทรง แค่ดูดวงแม่น (คลิป)

4 ม.ค. 61
หลังจากศาลนครศรีธรรมราช อนุญาตให้ประกันตัว นายเสกสรรค์ ศุขภิมาย หรือ เสก โลโซ ในวงเงิน 1.5 แสนบาท คดียิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด พร้อมห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยนักร้องดังได้ออกมาขอโทษสังคม ขณะที่ ผลตรวจปัสสาวะพบว่า มีสารเสพติด โดยพนักงานสอบสวน สน. คันนายาว จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้งเกี่ยวกับคดียาเสพติด
"ต่างคนต่างคิด"เปิดใจครอบครัวเสก
วันนี้(3ม.ค.61) “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น.ได้เชิญ นางปลิว ศุขพิมาย แม่ของเสก และ "หงส์"ทัศน์ชพรรค ศุขพิมาย น้องสาว มาเปิดใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของ เสก โลโซ
"หงส์"น้องสาวเสก สงสารพี่ชาย
โดย คุณหงส์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าในวันนั้น ตร.จะบุกจับถึงบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนกำลังไลฟ์สดซ้อมร้องเพลงเพื่อโชว์ในวันปีใหม่ แล้วเสกก็ไลฟ์มาบอกว่าให้ช่วยด้วย มาทราบอีกทีก็ถูกคุมตัวไปนครบาลแล้ว ไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยว่าเสกกำลังเป็นข่าว กำลังถือปืนขู่ตร. เมื่อตามไปถึง ก็เห็นเขานั่งอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงหัวเราะ นั่งรออยู่ครึ่งชั่วโมงก็ขอ ตร.เข้าไปคุยกับพี่ชาย ก็บอกกับเขาว่า โอเคนะ.. ยังกอดกันก่อนจะกลับ ก่อนหน้านี้ ไม่เคยคุยกับพี่ชายเลยเป็นเวลา 5-6 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะคุยผ่านทางพี่แสน หรือ นายอมร ศุขพิมาย มากกว่า สาเหตุที่ไม่คุยกันเพราะเรื่องเงิน พี่เสกเขาเคยให้เงินมาก้อนเดียวตอนซื้อรถยนต์ 2 แสนบาท เมื่อรู้ว่า พี่ชายถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คุณหงส์ กล่าวว่า อาการเสพยาของพี่เสกก่อนหน้านี้ จะซึมๆ เก็บตัว แต่ครั้งนี้เขาออกอาการยิ้มแย้ม ดูคึกคักกว่าปกติ ส่วนที่เป็นไบโพล่านั้นภรรยาเก่าของเขาเป็นคนพาไปรับยา รู้ว่าเป็น แต่ไม่รู้อาการเป็นยังไง เกี่ยวกับเงินประกัน บอกได้คำเดียวว่า ไม่มี แต่บอกกับตัวเองว่า ต้องหามาประกันตัวพี่ชายให้ได้ ตอนนั้นได้ติดต่อพี่สะใภ้ แฟนพี่ชายคนโตแล้ว แต่ก็ถูกโพสต์กระทบชิ่งถึงครอบครัวว่า ดูแลกันบ้างมั๊ย?
นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
ทางรายการยังได้เชิญ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม มากล่าวให้ความรู้ถึงโรคไบโพล่าว่า เป็นอาการของสารเคมีในสมองมีความผิดปกติ ทำให้บางช่วงมีอาการซึมเศร้า อยากฆ่าตัวตาย แต่บางช่วงมีความสุข จะมีอาการ "ฟุ้งสุข”มาก เหมือนคนมีพลังงานเยอะ จะพูดรัวๆ พูดมาก คิดล่วงหน้าไปก่อน โดยอาการอาจขึ้นๆ ลงได้ เช่น อยู่ดีๆ ร้องไห้ หรือหัวเราะ  ซึ่งสิ่งสำคัญของผู้ป่วยโรคนี้ คือ กำลังใจจากครอบครัว ต้องร่วมกันใช้พฤติกรรมบำบัดร่วมกับจิตบำบัด
"คุณหงส์"คุยกับทีมข่าวหลังรายการ
โดยครอบครัวของเสก ก็ยอมรับว่า มีความห่างกัน ปกติแล้วเสกเป็นคนคุยน้อย อย่างไรก็ตาม คุณหงส์ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะไปอยู่ใกล้ๆ จะชวนน้องๆ ไปเยี่ยมไปหามากขึ้นเพื่อให้กำลังใจ ส่วนความรู้สึกส่วนตัวตอนนี้ ยอมรับว่าไม่ได้เครียดอะไร กลับรู้สึกเฉยๆ เป็นเรื่องตลกมากกว่า เพราะรู้สึกว่าเรื่องเมื่อก่อนนั้น ตนเครียดมากกว่านี้
(พระนาคปรก)มีเพชรตามที่เสกโพสต์
อย่างไรก็ตามทีมข่าวยังได้ถาม คุณหงส์ ถึงกรณีที่เสกอ้างตัวว่า สามารถเข้าทรงได้ คุณหงส์ บอกว่า ไม่ค่อยได้พูดคุยสุงสิงกับเสกมากนัก จึงไม่ทราบเรื่องนื้ แต่ทราบมาจากน้องที่สนิทกันว่า พี่เสกดูดวงได้ เคยจะเอาดวงตนกับของน้องๆ ไปดูให้ แต่ตนก็ได้หยอกๆ กลับไปว่า ดูเสร็จแล้วอย่าลืมกลับมาบอกด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้คำทำนายเลย ส่วนเรื่องนับถือก็จะมีเสด็จพ่อ รัชกาลที่ 5 ส่วนจะมีอะไรลึกๆ ไปกว่านั้นหรือเปล่าก็ไม่ทราบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ