ยอดผู้เสียชีวิต “พายุโซนร้อนเทมบิง” ในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 240 ราย

26 ธ.ค. 60
สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า พายุโซนร้อนเทมบิง ที่เข้าถล่มเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตจากพายุโซนร้อนเพิ่มสูงต่อเนื่อง ด้านสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุโซนร้อนเทมบิง เพิ่มมากกว่า 240 ราย โดยพื้นที่ทางตอนเหนือของเกาะมินดาเนา เป็นพื้นที่พบผู้เสียชีวิตมากถึง 135 ราย เจ้าหน้าที่คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้
สภาพความเสียหาย
ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ พายุโซนร้อนเทมบิงอีก 107 ราย คาดว่า ทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันในหมู่บ้านหลายแห่ง ทำให้มีบ้านเรือนหลายร้อยหลังคา ถูกฝังจมโคลนในช่วงสุดสัปดาหืที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนกว่า 52,000 คน ออกจากบ้านเรือนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่และชาวบ้านค้นหาผู้เสียหาย
ชาวบ้านในหลายพื้นที่บนเกาะมินดาเนา ต้องอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้ ระบบสื่อสารใช้งานไม่ได้ ส่วนสะพานและถนนหลายสายถูกตัดขาด ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงพื้นที่ประสบภัยด้วยความยากลำบาก
บรรยากาศผลกระทบจากพายุ ที่ประเทศเวียดนาม
โดยขณะนี้ พายุโซนร้อนเทมบิง ได้เตรียมเคลื่อนตัวเข้าพัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของเวียดนามในช่วงเย็นของวันนี้ ด้านคณะกรรมการป้องกันภัยพิบัติของเวียดนามได้สั่งอพยพประชาชนราว 74,000 คนออกจากพื้นที่เสี่ยง และสั่งการให้พื้นที่ใน 15 จังหวัดเตรียมอพยพประชาชนกว่า 1 ล้านคนออกจากพื้นที่ ทางด้าน รัฐบาลเวียดนาม ได้สั่งให้เรือขุดเจาะน้ำมัน และเรือประมงกว่า 62,000 ลำ งดเดินทางออกจากฝั่ง พร้อมสั่งปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนต่างในเมืองโฮจิมินห์ในวันนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ขอบคุณภาพจาก Reuters

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ