หนุ่มแฉซื้อปลาไข่ถูกยัดไส้เมล็ดข้าวโพดปัดใส่ร้าย-แม่ค้าโต้ตลาดดังไม่มีฉาว โยนผิดคนเร่ขาย (คลิป)

13 ธ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Theerawat Chansamak" โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กแฟนเพจ "YouLike (คลิปเด็ด)" พร้อมข้อความระบุว่า "กลโกงพ่อค้าสมัยนี้ ยัดข้าวโพดใส่ปากปลาจนเต็มใส่แล้วบอกลูกค้าว่าปลาไข่ อันนี้พ่อไปซื้อมานะครับ มารู้อีกทีคือตอนจะทำครัวละ #ตลาดสะพานสอง" วันนี้ (12 ธ.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงเดินทางไปยังตลาดสะพานสอง ย่านถนนจันทน์ 43 นางภาสินี จันทมาศ เจ้าหน้าที่ตลาดสะพานสอง ยืนยันว่า ตลาดแห่งนี้ได้รับมาตรฐานระดับทอง และระดับเพชร โดยเจ้าหน้าที่เขตสาทร ให้การรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุขว่า เป็นตลาดสดที่สะอาด เพราะพ่อค้าแม่ค้า จะทำการล้างตลาดทุกวัน อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานเรื่องอาหารด้วย จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจคุณภาพอาหารภายในตลาดทุกสัปดาห์
นางภาสินี จันทมาศ เจ้าหน้าที่ตลาดสะพานสอง
ส่วนเรื่องที่มีการลงภาพปลายัดไส้ข้าวโพด ยืนยันว่า ไม่ใช่ปลาจากในตลาดสะพานสองอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่เขตก็เข้ามาดูแลอย่างทั่วถึง อีกทั้งหากคนในตลาด พบว่ามีการขายในลักษณะนี้ ก็จะไม่ยอมให้มาทำการค้าเช่นเดียวกัน ตนจึงคาดว่าตลาดอาจโดนใส่ร้ายจากผู้ไม่ประสงค์ดี อีกทั้ง ตนเองไม่เคยเห็นลักษณะปลาแบบนี้ในตลาด เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดจะรับปลามาจากมหาชัย และขายปลาทะเลตัวใหญ่โดยนำมาแร่ ส่งขายให้กับโรงแรม และร้านอาหาร จึงคาดว่าน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า จากต่างจังหวัดที่เข้ามาขายปลาในบริเวณริมถนนรอบนอกของตลาด โดยจะเข้ามาขายช่วง วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ปากซอยถนนจันทน์ 43 หรือซอยวัดไผ่เงิน เมื่อถามถึงวัตถุประสงค์ของการนำปลายัดไส้ข้าวโพด นางภาสินี เปิดเผยว่า อาจจะมีการเลี้ยงปลาโดยใช้ข้าวโพดเป็นอาหาร ส่วนที่ว่ายัดไส้ด้วยข้าวโพดเพื่อเพิ่มน้ำหนักด้วยหรือไม่นั้น ตนเองก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
นายธีรวัฒน์ จันทร์สมัคร ผู้โพสต์ภาพ
จากนั้นทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ยังได้พูดคุยกับ นายธีรวัฒน์ จันทร์สมัคร ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ่อของตนไปซื้อ "ปลาขอ" ที่ตลาดสะพานสอง บริเวณริมถนนรอบนอก มีพ่อค้าแม่ค้า จากภาคอีสาน นำปลาแช่แข็ง มาเปิดแผงขายใน วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด จากนั้นพ่อได้นำปลาที่ซื้อมาแช่ตู้เย็นไว้ ระหว่างที่แม่กำลังนำปลามาปรุงอาหาร ตนเองก็เห็นว่าแม่ได้แร่เนื้อปลาและแยกชิ้นส่วนปลาไว้ และพบว่า มีข้าวโพดถูกยัดไส้อยู่ในท้องปลาด้วย จึงสอบถามพ่อ โดยพ่อเล่าว่า แม่ค้าบอกว่า ปลาตัวนี้เป็นปลาไข่จึงตัดสินใจซื้อมา แต่เมื่อนำมาแร่ กลับพบว่าเป็นปลาไส้ข้าวโพด ไม่ได้มีไข่ปลาอยู่ด้านในแต่อย่างใด นายธีรวัฒน์ จึงคาดว่า แม่ค้าอาจนำข้าวโพดยัดไส้ท้องปลา และอ้างว่าข้างในเป็นปลาไข่ ทำให้ตัวปลาดูมีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะปกติแล้วปลาไข่มักขายได้ราคาสูง ส่วนที่เป็นไปได้หรือไม่ว่า อาจมีการเลี้ยงปลาโดยใช้เมล็ดข้าวโพด นายธีรวัฒน์ บอกว่า ปลาชนิดนี้มีลักษณะคล้ายปลาบึกให้อาหารอะไรไป ปลาก็กินทั้งหมด แต่ข้าวโพดที่ตนพบเห็นในปลาตัวนี้ ยังเป็นเมล็ดที่สดอยู่ จึงก็ไม่แน่ใจว่า เป็นการยัดไส้ หรือให้ปลากินข้าวโพดสด ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตนพบว่า มีการขายปลายัดไส้ข้าวโพด เพราะปกติจะเคยได้ยินแต่กุ้งผสมปลาหมึก จึงมองว่าเรื่องนี้มีความแปลกดี ทางครอบครัวไม่ได้เครียดกับเหตุการณ์นี้ หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อปลา อาจจะให้แม่ค้าหั่นปลาให้ดู เพื่อจะได้แน่ใจว่าไม่มีการยัดไส้ โดยส่วนตัวก็ยังจะเลือกซื้ออาหารที่ตลาดแห่งนี้อยู่เหมือนเดิม อีกทั้งอยากจะฝากเตือนคนทั่วไปว่า หากจะเลือกซื้อปลาไข่ แนะนำให้แม่ค้าแยกชิ้นส่วนหรือแร่ให้ดู จะได้มั่นใจว่าเป็นปลาไข่จริง นายธีรวัฒน์ ยังระบุด้วยว่า หากหน่วยงานจะเข้ามาตรวจสอบ ตนอยากให้สุ่มเลือกร้านหรือแฝงตัวเข้ามาเป็นลูกค้า เพราะทางตลาดเองก็มีพ่อค้าแม่ค้าหลายรูปแบบเข้ามาทำการค้าขายในตลาดแห่งนี้ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก  "Theerawat Chansamak"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ