แม่ช็อก ลูกชายฉกโน๊ตบุ๊คเด็ก ม.เกษตร งงนิสัยดี ไม่คบคนเลว แต่กลับทำผิด (คลิป)

12 ธ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Supreeya Rattanacherdchai" โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความเตือนภัยหลังถูกโจรบุกเข้ามาขโมยโน๊ตบุ๊ค ภายในโรงอาหารที่มหาวิทยาลัย ท่ามกลางนักศึกษาที่นั่งกินข้าวกันหลายคน
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางสาวเจน (นามสมมติ)
ล่าสุด วันนี้ (11 ธ.ค.60) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี จึงได้เดินทางไปพบกับ น้องเจน (นามสมมติ) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.45 น. ตนและเพื่อน อีก 4 คน ไปทานข้าวกลางวันที่โรงอาหารกลาง 1 หรือ นักศึกษาเกษตรจะเรียกว่า บาร์ใหม่ ตอนนั้นตนได้ถือโน๊ตบุ๊คใส่กระเป๋าซอฟเคส และนำไปวางไว้บนโต๊ะโรงอาหาร และได้นำกระเป๋าสะพายของเพื่อนวางทับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไว้ ก่อนที่จะออกไปซื้อข้าว เมื่อกลับมาที่โต๊ะจึงพบว่า โน๊ตบุ๊คหายจึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่โรงอาหาร เพื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดกับทางมหาวิทยาลัย และเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ให้เห็นวินาทีน้องเจนถือกระเป๋าโน๊ตบุ๊คเข้ามาภายในโรงอาหาร
นอกจากนี้ น้องเจน ยังได้นำภาพถ่ายของคนร้าย ที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดมาให้ทีมข่าวดู น้องเจนคาดว่า คนร้ายน่าจะเห็นว่าตนเองถือกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไว้ในมือ ตั้งแต่ตอนเดินเข้ามาที่โรงอาหาร เมื่อเห็นว่าตนกับเพื่อนออกไปซื้อข้าว คนร้ายจึงทำทีมานั่งที่โต๊ะของตน ก่อนที่คนร้ายจะนำโน๊ตบุ๊คใส่กระเป๋าสะพายออกไป ทั้งนี้จากภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ คนร้ายแต่งกายคล้ายกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย คือใส่เสื้อโปโล สีดำหรือสีเข้ม สวมกางเกงขายาว สะพายกระเป๋าผ้าสีกรม ซึ่งแฝงตัวเข้ามาปะปนกับนักศึกษาอยู่ภายในโรงอาหาร
ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะผู้ก่อเหตุขโมยโน๊ตบุ๊ค
น้องเจน เล่าอีกว่า หลังจากได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก ตนยังได้รับข้อมูลจากเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยอื่นว่า ได้เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน คือมีคนร้ายเข้ามาขโมยโน๊ตบุ๊คที่วางไว้ภายในโรงอาหาร จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน เพราะมีการสะพายกระเป๋าแบบเดียวกันกับที่ตนเจอ และก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน จึงยังฝากเตือนภัยสังคมด้วยว่า อย่าวางของทิ้งไว้ ขณะไม่มีเพื่อนเฝ้าโต๊ะ เพราะสิ่งของมีค่าเป็นสิ่งล่อตาล่อใจโจร และจากนี้ตนเองจะไม่วางของทิ้งไว้อีก เพราะโน๊ตบุ๊คของตนมีมูลค่าสูงถึง 20,000 บาท นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ยังได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง ร.ต.ท.พงศ์พล โคตะโน รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางเขน ถึงความคืบหน้าของคดีระบุว่า อยู่ในระหว่างการนัดหมาย น้องเจน มาให้การเพิ่มเติม น้องเจนติดสอบ จึงยังไม่ได้สามารถมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้ว และกำลังออกหมายเรียกมาสอบปากคำในขั้นตอนต่อไป
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางลำดวล (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน
พร้อมกันนั้น ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ยังได้เดินทางไปยัง ซอยเพชรเกษม 69 บ้านของผู้ที่คาดว่า จะเป็นคนร้ายขโมย โน๊ตบุ๊คของ น้องเจน นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน นางลำดวล (นามสมมติ) เจ้าของบ้านบอกว่า บุคคลดังกล่าวเป็นบุตรชายของตน และตนทราบว่า ก่อนหน้านี้ลูกชาย เคยขโมยโน๊ตบุ๊คของนักศึกษารายหนึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนักศึกษาเป็นฝ่ายติดต่อมา และขอให้นำโน๊ตบุ๊คไปคืน ตนได้ให้ลูกชายนำโน๊ตบุ๊คที่ขโมยมาไปคืนให้นักศึกษาแล้ว ส่วนกรณีเรื่องราวที่ถูกนำไปโพสต์นั้น นางลำดวล บอกว่า เพิ่งทราบจากทีมข่าว รู้สึกตกใจและเครียดมากที่รู้ว่าลูกชายก่อเหตุอีก เพราะหลังจากลูกชายก่อเหตุครั้งแรก ตนได้พยายามพูดคุยไม่ให้ไปขโมยของของคนอื่นอีก ซึ่งลูกชายก็รับฟัง และเมื่อพยายามถามถึงสาเหตุแรงจูงใจของการขโมยครั้งนั้น ลูกชายก็ไม่เคยเล่าว่า มีปัญหาอะไร ตนจึงทำได้เพียงตักเตือน และภายหลังก็เคยพูดเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายไปบวชด้วยในระหว่างที่ยังไม่มีงานทำ นางลำดวล ยังได้บอกอีกว่า สมัยเรียนลูกชายเป็นคนดี ตั้งใจเรียน ไม่เคยเกเร หรือก่อเหตุในลักษณะขโมยของ หรือลักเล็กขโมยของเพื่อนเลย และไม่ได้มีเพื่อนเป็นแก๊งที่เกเร ส่วนที่มาขโมยโน๊ตบุ๊คนั้นเพิ่งมาเป็นตอนหลัง นิสัยส่วนตัวของลูกชายนั้นเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ครอบครัวฟังเท่าใดนัก เมื่อถามว่าที่บ้านมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยหรือไม่ นางลำดวล ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา แต่สำหรับลูกชายนั้นตนไม่ทราบ นางลำดวล จึงคาดว่า อาจเป็นปัญหาเรื่องเงินส่วนตัว และหลังจากนี้จะพาลูกชายไปมอบตัวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ