ออกหมายจับ 3 ตร.สภ.กองก๋อย ซื้อกามเด็กสาว

1 พ.ค. 60
พลตำรวจตรี ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พลตำรวจตรี กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เข้ารายงาน ความคืบหน้า การดำเนิน คดีขบวนการค้าประเวณี "นกฮูกน้ำเพียงดิน" ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งขณะนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคดีในความรับผิดชอบทั้งสิ้น 33 คดี มีผู้ถูกดำเนินคดีเป็นเครือข่ายค้าประเวณีรวม 15 กลุ่ม
หลังใช้เวลาการประชุมกว่า 90 นาที พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ล่าสุด ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 คน คือ สิบตำรวจเอกนิรันดร์ สายจันทร์ / สิบตำรวจตรีพิทักษ์ สมกุล / สิบตำรวจโทเพชร เตชะโอฬาร เป็นตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรกองก๋อย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในข้อหา "พรากผู้เยาว์เพื่อทำอนาจารในลักษณะโทรม" โดยได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้วเนื่องจากถือมีความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนรองผู้กำกับการ สารวัตร และสิบเวร ที่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบไว้ก่อนหน้านั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม ส่วนกรณีของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการซื้อประเวณีผู้เสียหาย ที่ทางกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ผลสอบทางวินัยพบว่าไม่มีความผิด พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่า ไม่กระทบต่อการทำงานของตำรวจ ที่จะดำเนินการตามตามกระบวนกฎหมายอาญา เนื่องจากเป็นการดำเนินการคนละส่วนกับกระทรวงมหาดไทย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำประจักษ์พยานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความเกี่ยวข้องจริง ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าพยานคนดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น
ดาบยุทธ พร้อม แม่เล้า ถูกจับกุม
นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายจับแม้เล้าเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 8 คน รวมทั้งผลการสอบสวนนายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าประเวณีคาดว่าจะทราบผลภายใน 30 วัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ