ผู้ว่าฯอยุธยาลงพื้นที่ ให้กำลังใจ-มอบของเยียวยา แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตลาดบ้านแพน

13 มิ.ย. 63

 

กรณี ช่วงเย็นวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในตลาดบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำกว่า 50 คัน เข้าไปควบคุมเพลิง จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะห้องแถวไม้เก่า 2 ชั้น ปลูกติดกันเป็นแถวยาว เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

399607

ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่ามีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

636981

ล่าสุด วันที่ 13 มิ.ย.63 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายสันต์ สร้อยแสงหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ตลาดบ้านแพน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเยียวยาจิตใจ

369976

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบถุงยังชีพซึ่งเป็นเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย โดยมีฝ่ายปกครองท้องที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้วในขั้นต้น จากนั้นจะมีการเยียวยาตามระเบียบของทางราชการต่อไป

930245

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส