สุดช็อก! เด็ก 12 แค่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำลักติดคอ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราตลอดชีวิต (คลิป)

21 พ.ย. 60
วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของด.ญ ธิดารักษ์ รองรักษ์ หรือ น้องพิมพ์ อายุ 12 ปี และพบกับ นางสาวสมใจ ทองขวิด อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ และ นางวิรัตน์ ทองขวิด อายุ 58 ปี ผู้เป็นยาย กำลังช่วยกันป้อนอาหารทางสายยางให้กับ น้องพิมพ์ หลังจากเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน น้องพิมพ์ได้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วล้มตัวลงนอนหน้าบ้าน จนเกิดอาการชักเกร็ง ก่อนปัสสาวะเรี่ยราด และหมดสติไป
น้องพิมพ์ อายุ 12 ปี เด็กที่ป่วยติดเตียงหลังจากกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดคอ
ภายหลังจากที่ น้องพิมพ์ ได้นอนหมดสติลงไป ซึ่งระยะทางจากบ้านไปที่โรงพยาบาลนั้นห่างกันหลายกิโลเมตร ทำให้ส่งน้องพิมพ์ เข้ารับการรักษาพยาบาลล่าช้า เมื่อ น้องพิมพ์ ถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้ดูดนำเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมเป็นจำนวนมาก ก่อนจะช่วยปั้มหัวใจด้วยการช็อตไฟฟ้า จนน้องมีสัญญาณชีพจรกลับคืนมา แต่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน แต่อาการยังไม่ดีขึ้น และยังต้องเข้าออกโรงพยาบาลอีกหลายครั้ง แพทย์ระบุว่า อาการของ น้องพิมพ์ เกิดจากภาวะขาดเกลือแร่ ขาดน้ำ และมีโซเดียมในร่างกายสูง ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะไหลออกมาเป็นสีเหลืองข้น และขาดออกซิเจนนานเกินไป ปกติน้องพิมพ์ จะรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทนข้าว และทานเป็นประจำทุกวัน บางวันรับประทานวันละ 3-4 ซอง
แม่ของน้องพิมพ์
ด้านแม่ของน้องพิมพ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นลูกสาวอายุ 10 กว่าขวบเรียนอยู่ชั้น ป.4 มีอยู่คืนหนึ่งได้นั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่กับน้องชายที่หน้าบ้าน จากนั้นลูกสาวได้ชักเกร็ง ปัสสาวะเรี่ยราด และหมดสติไป หมอจึงต้องดูดนำเส้นบะหมี่ออกจากหลอดลมเป็นจำนวนมาก ขณะนั้นหัวใจ "น้องพิมพ์" หยุดเต้นแล้ว หมอจึงช่วยกันปั้มหัวใจขึ้นมาได้ แต่ต้องนอนอยู่ห้องไอซียูนานกว่า 2 เดือน และยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้แต่จะขยับแขนขาก็ไม่ได้ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตนไม่ยอมให้ลูกชายอีกคนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกเลย เพราะกลัวจะพลาดเหมือนกับพี่สาว แล้วเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับไหลไปอุดหลอดลมแทน ซึ่งหมอบอกว่า เป็นเพราะขาดเกลือแร่ และมีโซเดียมในร่างกายสูง ทำให้ไตทำงานหนักจนปัสสาวะสีเหลืองข้น โดยครอบครัวรับจ้างกรีดยางพารา และขายของชำเล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้าน แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ในการรักษาน้องพิมพ์ เพิ่มขึ้น เดือนละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก
ยายของน้องพิมพ์
ส่วนยายของน้องพิมพ์ เล่าว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเชื่อว่าน้องน่าจะกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบไม่ได้เคี้ยว หรือกลืนลงไปทั้งเส้น ทำให้เส้นกลับไปอุดหลอดลม จนชักเกร็ง และต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ