สุดอันตราย! กลโกงงานวัดวงล้อมหาสนุก เหยื่อแฉ ถูกล้อมชวนเสี่ยงโชค ก่อนตามขู่ติดหนี้ (คลิป)

18 พ.ย. 60
หลังจากเฟซบุ๊ก “เรารักเมืองสมุทรปราการ” โพสต์เรื่องราวผู้เสียหาย เสียเงิน 900 บาท เป็นค่าเล่นเกมยิงหนังสติ๊ก บางรายเสียเงินอีกนับพันบาท เป็นค่าเกมลูกศรวงล้อเสี่ยงโชค คล้ายว่าเป็นกลโกงโดยมีหน้าม้า หลอกล่อให้เล่นเกม ในงานวัดแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ล่าสุด วันนี้ (17 พ.ย. 60) น.ส.เบล (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา (16 พ.ย. 60) เวลาประมาณ 13.00 น. ตนมาเที่ยวงานวัด ตั้งใจมาเดินเล่น และซื้อของ จนพบซุ้มเกมวงล้อเสี่ยงโชค ได้ยินคนร้องเชียร์ หน้าซุ้มเกมกันเสียงดัง เหมือนว่าได้รางวัล จึงเข้าไปดู เห็นรางวัลมากมาย ทั้งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน, สร้อยคอทองคำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า หลังจากนั้นมีป้าเดินมาเตือนว่า อย่าไปเล่น เพราะป้าเสียเงินไป 2,000 บาท ไม่ได้อะไรเลย ขณะเดียวกันมีผู้หญิงอีกคน เดินมายุให้เล่นบอกเรื่องนี้แล้วแต่ดวง พร้อมนับเงินโชว์ ทันใดนั้น ป้าคนแรกก็จูงมือตนเข้าไปร่วมวงทันที
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับเบล (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
น.ส.เบล (นามสมมติ) ยอมรับว่า วางเงินเดิมพันครั้งแรก 100 บาท ถูกรางวัล ได้โทรศัพท์ ยี่ห้อ ไอโฟน ทันที แต่เจ้าหน้าที่ของร้าน บอกว่ารอบนี้แค่ลองเล่นเฉยๆ ต้องวางเงิน 1,000 บาท ถึงจะได้ พร้อมบอกมีกติกาเขียนติดไว้ แต่ตนมองไม่เห็น และไม่ได้โวยวายอะไร จึงควักเงินเล่นไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นจะมีผู้ชายยื่นเงินให้ ครั้งละ 1,000 และ 2,000 บาท ตนเข้าใจว่า ชายคนดังกล่าว คงให้ตนวางเงินเล่นเกมให้ จนกระทั่งตนเองเล่นจนหมดเงินกระเป๋า ประมาณ 1,500 บาท ตนตัดสินใจเลิกเล่น พร้อมหันหลังกลับ ชายรายที่ยื่นเงิน เดินตามมาบอกว่า ตนติดหนี้ 7,000 บาท ตอนนั้นยอมรับว่างง และถามกลับไปว่าติดเงินอะไร เท่านั้นยังไม่พอ มีผู้หญิงอีกคน เดินมาต่อว่า หาว่าตนยืมเงินแล้วไม่คืน พร้อมกับข่มขู่ และกดดัน จนต้องไปกดเงิน ขณะนั้นมีเงินอยู่ในบัญชี 1,900 บาท จึงกดออกมาหมด ชายคนดังกล่าวหยิบไป พร้อมถามว่า จะคืนเงินที่เหลือเมื่อไหร่ ตนจึงตัดสินใจวิ่งบริเวณหน้าธนาคาร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่ ทำให้ชายคนดังกล่าว ไม่กล้าตามมา รวมแล้วตนเสียเงินไป 3,400 บาท และคิดว่าคงโดนหลอก เพราะหลังจากเดินกลับ พบว่าโต๊ะที่ตั้งเกมดังกล่าวหายไป พร้อมกับคนอีกกว่า 20 คน ซึ่งตนคิดว่าเป็นหน้าม้าทั้งหมด ทีมข่าว ลงพื้นที่ไปงานนมัสการพระสมุทรเจดีย์ ใกล้ศาลากลาง ย่านตลาดปากน้ำ พบซุ้มเกมดังกล่าว ปิดร้านไปแล้ว โดยใช้ผ้าใบคลุมหน้าร้าน แต่ข้างในยังพบมีคนอยู่ ประมาณ 4-5 คน บอกกับทีมข่าวว่า มานั่งพักเท่านั้น ไม่รู้ว่าคือซุ้มวงล้อเสี่ยงโชค จากนั้นทีมข่าวสังเกตภายในซุ้ม เห็นแผงเหล็กตั้งอยู่ 2 แผง ด้านบนหลอดไฟนีออน กว่า 10 ดวง โดยใช้สแลนสีฟ้าคลุมอุปกรณ์ไว้ สภาพคล้ายกับร้านที่แชร์ในโลกออนไลน์
นายชูชีพ สมบูรณ์ ผู้ดูแลพื้นที่
ด้าน นายชูชีพ สมบูรณ์ ผู้ดูแลพื้นที่ เปิดเผยว่า บริเวณนี้ไม่ใช่พื้นที่ในการดูแลของกลุ่มผู้จัดงาน เป็นพื้นที่ของชาวบ้าน ตนเพียงแค่ ดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น และไม่ทราบว่า มีซุ้มเล่นเกมหลอกเงินลูกค้า หากรู้จะรีบแจ้งตำรวจเข้ามาจับกุม
นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ
ทางด้าน นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ ให้ข้อมูลว่า ทั้งผู้จัดงาน และเจ้าของซุ้มเกมตามงานวัด ที่ให้ลูกค้าวางเงินเดิมพัน แลกกับของรางวัล นั้นผิดกฎหมายตาม พรบ. การพนัน พ.ศ. 2478 มาตรา 12 โทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน - 3 ปี และมีโทษปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท อย่างไรก็ตามการจัดงาน หากมีกิจกรรมดังกล่าว ผู้จัดงานต้องขออนุญาตกับหน่วยงานในพื้นที่ เช่น เทศบาล หรืออำเภอ หากไม่ได้ขออนุญาต จะมีความผิดตามกฎหมาย ส่วนคนเล่นเกมตามงานวัด ไม่มีความผิด ขณะเดียวกัน หากหน้าม้า หรือผู้ที่ยื่นเงิน ไปข่มขู่เอาเงินคืนจากผู้เสียหาย ทางด้านผู้เสียหายสามารถแจ้งความเอาผิดได้ เพราะเป็นการถูกคุกคามเสรีภาพ เนื่องจากไม่มีหลักฐานการกู้ยืมเงิน เป็นลายลักษณ์อักษร ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 16 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ทราบเรื่อง ได้ส่งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบ พบผู้กระทำความผิดเป็นร้านค้า ก่อเหตุฉ้อโกงประชาชน จึงจับกุมตัวผู้กระทำผิด 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน มาดำเนินคดีแล้ว ข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งไม่มีใบอนุญาตในการจัดกิจกรรม โดยเจ้าหน้าที่ส่งฟ้องศาล เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : เรารักเมืองสมุทรปราการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ