เปิดใจตำรวจพระราชา นั่งถวายบังคมบนพื้นร้อนระอุ ชี้เจ็บแค่นี้มันเล็กน้อย (คลิป)

25 ต.ค. 60
จากกรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพถ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และถวายอาลัยในการซ้อมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ต.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันที่แดดร้อนเป็นอย่างมาก ทำให้นายตำรวจรายนี้เกิดอาการผิวหนังพุพอง เป็นตุ่มใสขนาดใหญ่ที่บริเวณหัวเข่าข้างซ้าย ล่าสุด วันนี้ (24 ต.ค. 60) ร.ต.อ.กัมปนาถ จันทร์ศรีบุตร อายุ 32 ปี รองสารวัตรฝ่ายนิติกร กองบังคับการอำนวยการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง เปิดเผยว่า ภาพหัวเข่าพอง เป็นภาพของตนเอง โดยวันดังกล่าวมีนายตำรวจเกียรติยศที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และถวายพระเกียรติต่อริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 2 ข้างทาง ประมาณ 400 นาย ทั้งนี้ ตนเองเป็นหนึ่งในนั้น ขณะเดียวกันขณะปฏิบัติหน้าที่ สภาพอากาศค่อนข้างร้อน ขณะนั้นรู้สึกว่าเหมือนผิวหนังถูกความร้อนแผดเผา เป็นเวลานาน ซึ่งตนมีเพียงกางเกงคอยซับความร้อนเพียงชั้นเดียว และยอมรับว่า รู้สึกร้อนจนชา และเมื่อตนไปจับที่หัวเข่าด้านซ้าย รู้สึกเหมือนมีตุ่มขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมา
ร.ต.อ.กัมปนาถ จันทร์ศรีบุตร รองสารวัตรฝ่ายนิติกร กองบังคับการอำนวยการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง
จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ จึงสังเกตเห็นตุ่มบวมขนาดใหญ่ที่หัวเข่า และมีอาการแสบบริเวณดังกล่าว แต่วินาทีนั้น ตนได้คิดถึงคำพูดของผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ที่เคยบอกเสมอว่า การทำหน้าที่นี้ให้อดทน ให้เข้มแข็งสมฐานะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และเป็นตำรวจของพระราชา อย่างไรก็ตามอาการที่เกิดขึ้น ตนก็ได้รับการดูแลจากแพทย์สนามจาก รพ.จุฬาฯ เป็นอย่างดี จนอาการจึงดีขึ้นตามลำดับ ร.ต.อ.กัมปนาถ เปิดเผยต่อว่า หลังจากนั้นได้แจ้งอาการบาดเจ็บให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งผู้บังคับบัญชาถามว่า จะถอนตัวจากการปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธีฯ หรือไม่ แต่ตนยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป และพร้อมจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ และดีที่สุด เพราะตนมองว่าการทำหน้าที่นี้ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่นี้ ตนคิดเสมอว่า หากมีโอกาสได้ทำหน้าที่หรือตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อคนไทย ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับตน ยังเทียบไม่ได้ และถือว่าได้เป็นตัวแทนข้าราชการตำรวจอีกหลายคน ที่มีโอกาสถวายงานพระองค์ท่านครั้งหนึ่งในชีวิต
สภาพแผลพุพองบริเวณเข่าของ ร.ต.อ.กัมปนาถ ล่าสุด
ร.ต.อ.กัมปนาถ เล่าด้วยว่า ขณะที่แม่ของตนยังมีชีวิต เคยสอนอยู่เสมอว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ ก็ขอให้ทำให้ดี และปฏิบัติงานให้เต็มที่ ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีฯ ตนตั้งใจว่าจะเข้ารับการรักษาแผลที่ยังพุพองอยู่อย่างจริงจัง พร้อมยืนยันอีกว่า แผลแค่นี้ไม่กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตน และเพื่อนตำรวจทุกคนอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ