ยายวัย 61 หาปลาสระน้ำหลังโรงไฟฟ้าชีวมวล เจอกล่องดำปริศนายัดกระสุน M60 ร้อยกว่านัด

20 เม.ย. 63

วันที่ 20 เม.ย. 63 ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสถานีตำรวจชุมชน ต.หนองนาคำได้รับแจ้งจาก นายวินัย พานอนันต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ ว่ามีชาวบ้านพบกล่องเหล็กบรรจุกระสุนอาวุธปืนสงคราม ที่หลังสระน้ำโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัทเอกชน จึงได้เก็บกล่องเหล็กดังกล่าวมาตรวจสอบที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านและแจ้งผู้บังคับบัญชามาตรวจสอบ

760584

นายบัญชา รักพงค์อัมพรพินิต ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี, ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี, ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รองสวป.ได้มาทำการตรวจสอบ พบว่ากล่องเหล็กดังกล่าวเป็นกล่องเหล็กสีดำบรรจุกระสุน สภาพเก่ามีสนิมเกาะ เปิดดูภายในกล่องพบกระสุนปืนกล M60 จำนวน 150 นัด สภาพพร้อมใช้งาน กระสุนปลย.11 ของปืนเล็กยาว จำนวน 11 นัด, ปลอกกระสุนเอ็ม 79 จำนวน 2 ปลอก โดยชาวบ้านที่พบ พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่สระน้ำที่พบกล่องเหล็กบรรจุกระสุน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

143796

นางศรีสมพร บุตรหา อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้พบกล่องเหล็กบรรจุกระสุนปืน ให้การว่า เช้าวันนี้ได้ชวนเพื่อนบ้าน 4-5 คน ออกไปยกยอหาปลาที่สระน้ำ หลังโรงงานไฟฟ้าของบริษัทเอกชน ขณะกำลังจะยกยอลงน้ำกับเพื่อน เห็นกล่องเหล็กสีดำวางอยู่ริมขอบสระน้ำ ตอนนั้นคิดว่าเป็นกล่องบรรจุระเบิด ตนและเพื่อน ๆ พากันกลัว คิดว่าจะมีระเบิดอยู่ จึงพากันวิ่งกันออกมาจากสระน้ำ ก่อนที่จะไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และออกมาตรวจสอบ

184523

ร.ต.ต.วิศรุต ขวาโยธา รองสวป. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า กระสุนปืนดังกล่าวถือเป็นอาวุธสงครามกระสุนปืน M60 ใช้กับปืนกล M60 ส่วนกระสุนอื่นน่าจะใช้กับปืนคาร์บิน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถมีไว้ครอบครองได้ หากตรวจพบจะถูกดำเนินคดีครอบครองอาวุธสงคราม เบื้องต้น จากการดูด้วยสายตา ไม่พบว่าเป็นกระสุนของทางราชการหน่วยงานใด คาดว่าผู้ที่มีไว้ครอบครองจะนำมาทิ้งช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเกรงว่าจะมีความผิด ซึ่งจะนำกระสุนทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อสอบสวนว่ากระสุนปืนดังกล่าวมาจากที่ใด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส