"เมฆ มังกรบิน" งานเข้า! เหยื่อแฉน้ำมันเครื่องทำรถพัง - เจ้าตัวโต้เติมเกิน สังคมจี้สอบโชว์ปืน (คลิป)

12 ก.ย. 60
ภายหลังถูกโลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีมีออกมาเปิดโปง นายเกรอกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน เจ้าของผลิตภัณฑ์เคลือบเครื่องยนต์ยี่ห้อหนึ่ง โดยระบุว่าขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หลอกลวงผู้บริโภค ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายหลายราย ซึ่งก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ออกแถลงการณ์ออกมา ซึ่งมีข้อความที่ระบุตอนท้ายว่า ข้อความดังกล่าว ทำให้เข้าใจได้ว่า มีการออกใบรับรองผลิตภัณฑ์ว่าได้ผ่านการทดสอบจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากการตรวจสอบเบื้องต้น ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตตร์และเทคโนโลยีเคยให้บริการวิเคราะห์องค์ประกอบของตัวอย่างน้ำมันเครื่องให้กับนักวิจัยภายในมหาวิทยาลัย แต่ไม่ปรากฎว่ามีผู้ประกอบการภายนอกรายใดนำผลิตภัณฑ์ที่กล่าวอ้างดังกล่าวมารับบริการวิเคราะห์และทดสอบแต่อย่างใด นอกจากนี้ไม่มีหน่วยงานใดภายในมหาวิทยาลัยที่ทำหน้าที่ออกใบรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ตามที่กล่าวอ้างข้างต้น ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ล่าสุด วันนี้ (11 กันยายน 2560) นายจตุพร จันทจิตร์ เจ้าของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เครื่องยนต์ 1000 ซีซี รุ่น ZX10R มูลค่ากว่า 7 แสนบาท หนึ่งในผู้เสียหายที่ใช้ผลิตภัณฑ์หนึ่งและผู้โพสต์เรื่องราวลงเว็บไซต์พันทิป เผยว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ค. 60 ที่ผ่านมา ตนอยากจะเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ เพื่อนในกลุ่มจึงแนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งมาใช้ โดยบอกว่าสามารถเพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ได้ แต่ตอนนั้นตนก็ยังไม่ได้สนใจอะไร และเมื่อกลับมาลองค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่บ้าน ก็พบว่ามีการอวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถเพิ่มแรงม้าได้ และยินดีรับผิดชอบหากใช้แล้วรถมีปัญหา ตนจึงตัดสินใจซื้อมาทดลองใช้ดู โดยตนได้ซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ 1 ขวด ราคา 1,200 บาท มาลองใช้ เนื่องจากผู้ขายแนะนำว่าซื้อขวดใหญ่จะคุ้มราคากว่าขวดเล็ก
นายจตุพร จันทจิตร์ เจ้าของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์
หลังจากที่ได้รับสินค้ามา ตนจึงได้นำไปเติมลงเครื่องยนต์ ผ่านช่องเดียวกับช่องใส่น้ำมันเครื่อง ซึ่งตนก็ได้เติมไป 60 มิลลิลิตร ตามวิธีที่ระบุไว้ข้างขวด จากนั้นตนจึงขับรถออกไปได้ 30 กิโลเมตร โดยขณะที่รถติดไฟแดง ปรากฎว่ามีปัญหารอบเครื่องยนต์ค้าง อยู่ที่ 3,000 รอบ เครื่องยนต์มีเสียงดัง ซึ่งขณะนั้นตนก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาอะไร ยังคงคิดว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานเพราะน้ำมันที่ใส่ลงไป แต่หลังจากที่ขับรถจักยานยนต์บิ๊กไบท์ออกไปและทำความเร็วขึ้นไปถึงช่วงหนึ่ง เครื่องกลับกระตุกอยู่ตลอดเวลา แม้หลังจากจะจอดรถทิ้งไว้ที่บ้านถึง 4 วันแล้ว หลังนำมาขับอีกครั้ง อาการดังกล่าวก็ยังคงเป็นอยู่ เมื่อเป็นเช่นนั้นตนจึงได้ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามยังตัวแทนจำหน่ายที่ซื้อมา ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายกลับตอบไม่ได้ และแจ้งว่าไม่ทราบ เพราะไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ แต่ก็แนะนำให้ตนไปถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงเว็บไซต์พันทิปเพื่อสอบถามตามปกติ โดยตนได้ทิ้งไลน์และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ด้วย หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากบริษัทผลิตภัณฑ์หนึ่งได้โทรศัพท์มาหาตน สอบถามอาการตามปกติ พร้อมบอกด้วยว่านายเมฆ มังกรบิน จะติดต่อกลับหลังจากนี้
ภายหลังจากการทดสอบสารเคลือบเครื่องยนต์ผลิตภัณฑ์หนึ่ง
หลังจากนั้น นายเมฆได้โทรมาหาตน พร้อมสอบถามว่าตนซื้อผลิตภัณฑ์มาจากที่ใด ซึ่งตนก็ตอบไปว่าจำไม่ได้ว่าสั่งจากเว็บไซต์อะไรมา ทำให้นายเมฆอารมณ์เสียขึ้นในทันที ก่อนบอกตนว่าได้ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ ไปซื้อสินค้ามั่วๆ แบบนี้ได้ยังไง ซึ่งตนก็ไม่ทราบข้อมูลคนขายเลย เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่อง แต่ตนก็บอกว่าใช้ผลิตภัณฑ์ตามที่ข้างขวดแนะนำ ก็ทำให้นายเมฆโวยวายอีกครั้ง บอกว่าตนใช้ผิดวิธี เติมเยอะเกินไป ดังนั้นจึงจะไม่รับผิดชอบตามที่เคยกล่าวเอาไว้ อีกทั้งยังขู่ตนด้วยว่าจะฟ้องตน โทษฐานที่นำเรื่องไปโพสต์ในเว็บไซท์พันทิป เพราะทำให้บริษัทของนายเมฆเสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้น เมื่อคุยด้วยอารมณ์แบบนี้ ตนจึงไม่ขอคุยต่อและวางสายไป
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายจตุพร เจ้าของรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์
อย่างไรก็ตาม ตนได้ทักไลน์กลับไปสอบถามยังผู้ที่จำหน่ายของให้ตนว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทางตัวแทนดังกล่าวก็ได้ถ่ายรูปบัตรตัวแทนจำหน่ายมาให้ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ ก่อนที่ตนจะนำรถจักยานยนต์บิ๊กไบท์เข้าศูนย์บริการเพื่อถ่ายน้ำมันเครื่อง อาการของรถก็ดีขึ้น แต่ก็เพียงแค่ 50 % เท่านั้น อาการกระตุกยังคงมีอยู่ ตนจึงตัดสินใจนำกลับไปตรวจที่ศูนย์อีกครั้ง เมื่อช่างได้เปิดเครื่องยนต์ออกมา ปรากฎพบว่าคลัชไหม้ ด้านในมีคราบสีดำและเหนียว โดยทางศูนย์ก็ลงความเห็นว่าน่าจะเกิดจากสารเคลือบเครื่องยนต์ดังกล่าว และปัจจุบันรถจักยานยนต์บิ๊กไบท์ของตนก็ยังคงมีอาการลักษณะเดิมอยู่ ทั้งนี้ ตนได้นำสารเคลือบเครื่องยนต์ผลิตภัณฑ์หนึ่งมาทดสอบด้วยการโดนความร้อนแล้ว ปรากฎว่า จากน้ำมันใสๆ กลับกลายเป็นน้ำมันสีดำข้นและเหนียว ตนจึงได้เปิดเผยเรื่องนี้ ก็เพราะอยากถามว่ามาตรฐานของสินค้านั้นอยู่ตรงไหน ที่นายเมฆเคยกล่าวเอาไว้ว่า หากรถเสียจะซื้อรถใหม่ให้ จะรับผิดชอบแบบที่โฆษณาไว้ ซึ่งก็ไม่เห็นว่าจะทำตามที่พูด จึงอยากให้ออกมารับผิดชอบด้วย ขณะที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่คล้ายกับเมฆ มังกรบิน กำลังถืออาวุธสงคราม และมีคนได้เข้ามาตั้งคำถามว่าการถืออาวุธสงครามเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ