"อิตาลี" วิกฤตหนัก เสียชีวิตจากโควิดสูงสุดในโลก จ่อทะลุ 5 พันคน

22 มี.ค. 63

ทางการอิตาลี ยืนยัน ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศของตนพุ่งสูงแซงหน้าจีนแผ่นดินใหญ่ ส่งผลให้อิตาลี กลายเป็นประเทศที่มีคนตายเพราะไวรัสชนิดนี้มากที่สุดในโลก

คำแถลงของสำนักงานสาธารณสุขและการปกป้องพลเรือนแห่งชาติของอิตาลีล่าสุด ระบุว่า ตลอด 1 วันที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั่วอิตาลี อีก 793 ราย ส่งผลให้ยอดรวมของผู้เสียชีวิตในอิตาลีเพิ่มจำนวนเป็นอย่างน้อย 4,825 ราย แซงหน้าจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 3,255 ราย

ขณะเดียวกัน ในส่วนของยอดผู้ติดเชื้อในอิตาลี ล่าสุดมีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อทั่วอิตาลีแล้วอย่างน้อย 53,578 คน หรือเป็นการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 13.9 % ภายในวันเดียว

ทางการอิตาลี ระบุว่า พื้นที่แคว้นลอมบาร์ดี ทางภาคเหนือของประเทศ กำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ
ไวรัสโควิด – 19 ในขั้นวิกฤต เพราะแคว้นลอมบาร์ดีแห่งนี้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วสูงถึง 3,095 ราย หรือคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80%ของยอดตายทั่วประเทศ

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมแพทย์จากประเทศคิวบา ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในทีมแพทย์ที่เก่งที่สุดของโลก ได้เดินทางมาถึงอิตาลีแล้ว เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือทีมแพทย์ของอิตาลี ในการรับมือการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 รวมถึงการดูแลผู้ติดเชื้อ
โดยเฉพาะที่แคว้นลอมบาร์ดี

แม้อิตาลีจะกลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สูงที่สุดในโลกถึง 4,825 คน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ทีมแพทย์อิตาลีสามารถให้การรักษาผู้ติดเชื้อ จนมีอาการดีขึ้นและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว อย่างน้อย 6,072 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ