ปลื้ม สส. ชื่นชมผลงาน "บิ๊กป๊อด" ไม่พูดมาก แต่ทำงานเยอะ

27 เม.ย. 67

 

ปลื้ม สส. ชื่นชมผลงาน "บิ๊กป๊อด" เป็นรูปธรรม เน้น ไม่พูดมาก แต่ทำงานเยอะ ผลักดันแก้ไขหลายปัญหาจนสำเร็จ 

วันที่  27 เม.ย. 67 น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) กล่าวว่า ขอขอบคุณนายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชื่นชมการทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้ผลักดันจนมีการมอบอำนาจให้ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ทั้ง 16 แห่ง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดี ในการอนุญาตเพื่อบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กับกรมป่าไม้ สำเร็จเป็นรูปธรรม 

ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งนี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน แก้ปัญหาข้อติดขัดที่ทำให้เกิดความล่าช้า กระชับขั้นตอนในการพิจารณาอนุญาตให้ประชาชนเข้าทำประโยชน์ในเขตป่า การพิจารณาดำเนินการสาธารณูปโภคพื้นฐานในเขตป่า ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นการกระจายอำนาจจากส่วนกลางลงไปยังหน่วยงานในพื้นที่ด้วย  

น.ส.บุณณดา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน งานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีอีกหลายหน่วยงาน และแต่ละหน่วยงานก็ได้รับนโยบายการขับเคลื่อนงานที่มีเป้าหมายคือประชาชน ไม่ว่าจะเป็น กรมควบคุมมลพิษ ที่ต้องทำงานเชิงรุกตลอดเวลา เนื่องจากมีทั้งเรื่อง PM 2.5 การตรวจหาสารพิษปนเปื้อน เมื่อเกิดเหตุขึ้นมา กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทั้งสองหน่วยงานได้เร่งรัดรับมือและแก้ปัญหาภัยแล้ง จัดกาน้ำอุปโภค บริโภค น้ำเพื่อการเกษตร กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เร่งรัดแก้ปัญหาเรื่องน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ปัญหาหญ้าทะเลที่ส่งผลกระทบกับสัตว์ทะเล กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องรับมือกับโลกเดือด เร่งการสื่อสารกับประชาชนเพื่อร่วมมือกันให้บรรลุเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก  และอีกหลายหน่วยงานที่ไม่ได้หยิบยกขึ้นมา           

"เป้าหมายการทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันเสมอว่าการต้องทำงานเพื่อประชาชน ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากหน่วยงานรัฐ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็วตอบสนองความต้องการอย่างเร่งด่วน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ทันท่วงที จะเห็นได้จากการทำงานในเชิงรุกในหลายๆ เรื่อง แม้ว่าบางเรื่องต้องอาศัยเวลาและกลไกความร่วมมือของทุกภาคส่วน ก็พยายามผลักดันจนเกิดผลสำเร็จ ในส่วนตัวท่านอาจไม่ใช่คนพูดเยอะ แต่ท่านทำงานเยอะ ทำงานอย่างจริงจังและจริงใจ จนผลงานสำเร็จออกมาเป็นรูปธรรม" น.ส.บุณณดา กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส