"ชาดา" ลั่น 2 บิ๊กตำรวจทะเลาะกันไม่กระทบปราบผู้มีอิทธิพล

26 เม.ย. 67

"ชาดา" ลั่น 2บิ๊กตำรวจทะเลาะกัน เป็นเรื่องบุคคล อย่าเหมารวมองค์กร ยันไม่กระทบปราบผู้มีอิทธิพล ชี้รอสภาฯเปิด ตรวจสอบการสรรหา ป.ป.ช.หลัง"บิ๊กโจ๊ก"แฉ

ในระหว่างที่ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาราชการแทนผบ. ตร แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดอยู่นั้น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้พูดถึงการปราบปรามยาเสพติด และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ว่า เป็นการทำงานบูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่เฝ้าติดตามขยายผล จนสามารถจับกุม ลูกค้าเสพติดรายใหญ่ได้

ขณะเดียวกันนักข่าวก็ได้ถามถึงประเด็นความขัดแย้ง ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ 2 บิ๊กตำรวจกระทบต่อการปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือไม่ นายชาดา บอกว่าอยากให้มองเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรม เพราะเป็นเรื่องของบุคคล ไม่กระทบต่อการทำงานขององค์กร และองค์กรตำรวจยังต้องอยู่ต่อไป และขอสื่ออย่าไปฟื้นเรื่องการทะเลาะกัน แต่ต้องหาวิธีการ ว่าจะทำยังไง ในการปฏิรูปองค์กรตำรวจ และอยากฝากท่านรักษาการ ผบ.ตร. ด้วย

นายชาดา ยังบอกอีกว่า ปัญหามีไว้แก้ ปัญหาไม่ได้มีไว้ให้สร้างเรื่อง สร้างเหตุให้มันวุ่นวายไปอีก และอยากฝากสื่อมวลชน ว่าบางเรื่อง ก็ไม่ต้องกระตุ้น ต้องทำใจให้เป็นกลางบ้าง บางข่าวมันก็สมควรแก่เวลาแล้ว ปล่อยให้เรื่องมันซาลงบ้าง สังคมจะได้อยู่กันอย่างสงบสุข และทำให้มันเกิดประโยชน์ต่อองค์กรตำรวจ แต่อย่าไปแซะกับบุคคลต่างๆ

ส่วนองค์กรตำรวจจะถึงขั้นปฏิรูปหรือไม่ นายชาดา มองว่า คำนี้ได้ยินตั้งแต่สมัยตนเองเป็นวัยรุ่น จนถึงตอนนี้ ดังนั้น อยากให้พูดถึงเรื่องการพัฒนามากกว่า ว่าจะพัฒนาอย่างไร ให้ปัญหาต่างๆ มันเบาบางลง เป็นเครื่องมือที่ทำให้ประชาชนสงบสุข คือการพัฒนาเพิ่มขึ้นต่อยอดขึ้นมา แต่จะพัฒนาแบบไหน ขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่พูดได้ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

ส่วนกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องที่มีการสรรหาป.ป.ช. แต่ตอนนี้สส.กับสว. มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ทำไมถึงเงียบ เพราะประชาชนกำลังรอดูเรื่องนี้อยู่นั้น นายชาดา บอกว่า ตอนนี้สภาฯปิดอยู่ หากเปิดสภาฯมา ก็คงจะมี การพูดคุยเรื่องนี้

แต่ส่วนตัวมองว่า เราอย่าพยายามทำให้องค์กรเสีย องค์กรป.ป.ช. องค์กรตำรวจ เพราะบางเรื่องจำเลยซัดจำเลยเป็นเรื่องที่เขาไม่รับฟังในทางกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้หรืออาจจะเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ก็ต้องไปให้สภาฯตรวจสอบ ซึ่งสภาฯก็คงจะมีขั้นตอนแต่ช่วงนี้ปิดสมัยประชุมอยู่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส