"เสรีพิศุทธ์" ชี้มีมูล "บิ๊กโจ๊ก" ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นการสกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.

24 เม.ย. 67

"เสรีพิศุทธ์" ชี้มีมูล "บิ๊กโจ๊ก" ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นการเตะตัดขา สกัดนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ให้เหลือแคนดิเดตแค่คนเดียว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟประเด็น "บิ๊กโจ๊ก โยนระเบิดใส่ ป.ป.ช. นายกฯ เศรษฐา โดนด้วย" ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1713921540749

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เผยว่า จากกรณีที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ร้องทุกข์ขอให้ประธาน ป.ป.ช. เอาผิดนายก​รัฐมนตรี​ ตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ จากการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงการออกคำสั่งส่งตัวตนกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่รักษาการ ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ออกจากราชการ โดยมองว่าเรื่องนี้เป็นการสกัดให้ตนไม่ได้เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.ที่จะพิจารณาในเดือนกันยายน โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่าเรื่องนี้มีมูล เพราะหาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ถูกออกจากราชการ ก็จะเป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ส่วน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร.จะเป็นเบอร์ 2 ถ้ากำจัดเบอร์ 1 ออกไปได้ก็จะเหลือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ คนเดียว

1713921524532

1713921870363

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังบอกอีกว่า การที่ตำรวจไม่ส่งเรื่องไปที่ ป.ป.ช. แต่ตั้งกรรมการสอบสวนแล้วสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ก็ทำให้หมดคู่แข่ง จากคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น มีการอ้างว่าจะเกิดความเสียหาย หรือการสอบสวนอาจจะแล้วเสร็จช้า แต่ทุกอย่างไม่มีหลักฐานชัดเจน ส่วนเรื่องที่บิ๊กโจ๊กบอกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สมคบคิดกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ในการสกัดตนในการเข้าชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.นั้น ตนมองว่า เรื่องนี้มีโอกาสสมคบคิดกัน ตนไม่ได้เข้าข้างใคร หาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ผิดฐานฟอกเงินจริงก็ติดคุกติดตะรางไปเลย แต่การที่คดีนี้ถูกดึงจนไปสู่คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้วค่อยส่งไปยัง ป.ป.ช. เหมือนเป็นการตัดตอน หากไม่เอาออกไว้ก่อน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังเป็นแคนดิเดตได้ จึงคิดว่าเรื่องนี้เป็นการเตะตัดขากันแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม