ผู้จัดงานสารภาพแล้วที่มาแหล่งน้ำ ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ทำเด็กป่วย 65 คน

21 เม.ย. 67

รู้แล้ว ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ ทำเด็กป่วยเข้าโรงพยาบาล 65 คน เกิดจากอะไร ผู้จัดงานสารภาพที่มาแหล่งน้ำ

 

ความคืบหน้ากรณี เด็กป่วยจากเหตุเล่นน้ำปาร์ตี้โฟมและอุโมงค์น้ำ เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยอดผู้ป่วย จำนวน 65 ราย ซึ่งเป็นเด็ก มีอาการ คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ท้องร่วง ไข้สูง และได้แอดมิดนอนรพ.เจ้าพระยายมราช และ รพ.เอกชน

จากการตรวจอุจาระในผู้ป่วยเด็ก พบว่าเป็นการติดเชื้อไวรัสโรต้า​ โดยมีการส่งตรวจสอบน้ำที่ใช้ในการตรวจหาเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย จาก ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม​

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยัง นายอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี และเป็นไวยาวัจกร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 13-14 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ทางสวนกล้วยได้ใช้น้ำของ ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี

หลังจากนั้นน้ำไม่พอใช้ จึงได้นำน้ำในคลองสวนกล้วยมาใช้ด้วย อย่างไรก็ตาม ทางสาธารณสุขได้มาตรวจสอบเบื้องต้นถึงสาเหตุน่าจะเกิดจากอุโมงค์น้ำ ที่ใช้น้ำประปาวัด ผสมกับน้ำในคลองสวนกล้วย ต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ปีหน้าจะเจาะบ่อบาดาล

1713668291754

ส่วนขณะนี้เด็กผู้ป่วย ยังรักษาอาการ แอดมิดที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ที่อาคารตึกเด็ก โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากบางรายยังมีอาการไข้สูง ตัวร้อน และผื่นขึ้นเต็มตัว โดยมีผู้ปกครองเฝ้าลูกหลาน อย่างเป็นห่วง

ด้านนางกนกพร ปกครองของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เปิดเผยว่า ตนได้พาลูกสาว 2 คนไปเล่นน้ำที่อุโมงค์น้ำและปาตี้โฟม ในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็ไปเล่นด้วยไม่นานและใส่กางเกงขาสั้น ก็รู้สึกมีผื่นคันเลยหยุดเล่น ก็พาลูกกลับบ้าน พอช่วงเวลาตี 4 ลูกมีอาการปวดท้อง อาเจียน เป็นไข้สูง เลยรีบพามา รพ.คุณหมอให้ลูกสาว 1 คน นอนแอดมิดเพื่อดูอาการ ซึ่งก็ฝากทางผู้จัดให้ใช้น้ำสะอาดเพราะเด็กๆเล่นกันเยอะกลัวอันตราย

ส่วนอีกรายแม่ของเด็กที่ป่วยจากการไปเล่นปาร์ตี้โฟม เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าอาหารเป็นพิษ เพราะน้องมีอาการอาเจียน ถ่ายท้องไม่หยุด แต่ก็ประเมินแล้วว่ากินแค่ข้าวไข่เจียว จึงคิดว่าสาเหตุน่าจะมาที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ เพราะน้ำเหม็นมาก มีกลิ่นเหม็นขี้โคลน ซึ่งหมอก็บอกว่าที่ลูกเป็นเพราะที่เราไปเล่นน้ำแล้วน้ำสกปรกจึงทำให้ติดเชื้อ

ล่าสุดขณะนี้ทางศูนย์อนุรักษ์พันธุกล้วย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้งดทั้งอุโมงค์น้ำและปาร์ตี้โฟมแล้ว ทั้งนี้คงต้องรอผลการตรวจสอบน้ำที่ใช้ในการตรวจหาเชื้อไวรัสและแบคทีเรียจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จ.สมุทรสงครามต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส