เจอแล้ว! นักศึกษาหญิงชาวจีน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เรียกค่าไถ่ข้ามชาติ แต่พบพิรุธเพียบ

21 เม.ย. 67

พบแล้ว! นักศึกษาหญิงชาวจีน อายุ 22 ปี หลังปรากฏข่าวถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์เรียกค่าไถ่ข้ามชาติ ประสานผู้ปกครองรับตัวกลับ ตำรวจเผยพบพิรุธหลายอย่าง มีเหตุน่าเชื่อว่าไม่ใช่การลักพาตัว

จากกรณีมีการนำเสนอข่าวว่ามีนักศึกษาชาวจีนอายุ 22 ปี ถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่และเรียกค่าไถ่จากครอบครัว พร้อมบังคับให้นักศึกษาเดินทางจากประเทศออสเตรเลียเข้ามาในประเทศไทย ก่อนจะปรากฏข้อมูลว่า นักศึกษาคนนี้เดินทางต่อไปยัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ล่าสุด ชุดสืบสวนกองบังคับการ ตำรวจนครบาล 6 พบตัวนักศึกษาคนดังกล่าวแล้ว หลังเดินทางกลับจากอำเภอศรีราชา เข้ามาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวมาสอบสวนที่ สน.บางรัก

เบื้องต้น ชุดสืบสวนได้ประสานผู้ปกครองของนักศึกษาคนนี้ เข้ามาพูดคุยซักถามข้อเท็จจริงว่าถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ ข่มขู่หลอกลวงจริงหรือไม่ แต่มีรายงานว่าเบื้องต้น นักศึกษารายนี้ยังไม่ให้การในบางประเด็น และมีเหตุน่าเชื่อว่าไม่ใช่การลักพาตัว ส่วนเสียงชายที่พูดข่มขู่ทางโทรศัพท์ ทำทีว่านักศึกษาสาวทำผิดกฎหมาย และอ้างว่าจะส่งคนมาติดตาม ให้ทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์สั่งนั้น ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เป็นชายที่นักศึกษาสาวคนนี้รู้จักผ่านทางแอปพลิเคชันสนทนาชื่อดัง จึงไม่แน่ชัดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ เพราะภาพกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานทั้งหมด พบว่าตลอดระยะเวลาที่นักศึกษาคนนี้เดินทางมาถึงประเทศไทย และไปยังพื้นที่ต่างๆ นั้น เป็นการเดินทางเพียงลำพัง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.บางรัก จึงลงบันทึกประจำวันไว้ว่าพบตัวนักศึกษาแล้ว จากนั้นได้ให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป

1713664751552

สำหรับไทม์ไลน์ของนักศึกษาคนดังกล่าวพบว่า วันที่ 13 เม.ย 67 เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ

วันที่ 14 เม.ย. 67 แท็กซี่มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ 1 คืนหลัง จากนั้นเช็กเอาต์ออกจากโรงแรม และไม่ปรากฏข้อมูลว่าเดินทางไปที่ไหน

วันที่ 17 เม.ย.67 เวลาประมาณ 10.00 น. โทรหาแม่เพื่อขอเงิน โดยระหว่างนั้นมีเสียงผู้ชายเข้ามาในสายมีลักษณะข่มขู่ จากนั้นขึ้นรถแท็กซี่จากย่านลาดกระบัง ไปที่เอกมัยเพื่อขึ้นรถต่อไปยังศรีราชา ในช่วงเวลาประมาณ 12.40 น.

วันที่ 18 เม.ย.67 เดินทางออกจากที่พักใน อ.ศรีราชา โดยมีการแวะซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะถูกหลอกหรือถูกข่มขู่

วันที่ 19 เม.ย.67 ขึ้นรถทัวร์จากแหลมฉบังเดินทางมาลงที่เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 14.46 น. และผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเกทเวย์เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. แล้วขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม