พบโครงกระดูก เจ้าซาร่า จุดที่ทิ้งร่างแล้ว แต่ขนาดเล็กเกินอาจไม่ใช่ เจ้าซาร่าจริง

19 เม.ย. 67

พบโครงกระดูก เจ้าซาร่า จุดที่นำร่างไปทิ้ง แต่ตั้งข้อสังเกตุว่ามีขนาดเล็กเกินไปอาจไม่ใช่กระดูกของซาร่าจริง ๆ

จากกรณีการตามหาสุนัข “ซาร่า” ที่ทางเทศบาลเข้าไปช่วยกันจับออกมาจากบ้านในพื้นที่บางบาลอยุธยา หลังซาร่ากัดคุณยายผู้เป็นเจ้าของ โดยบอกว่าจะจับไปดูแลก่อน ระหว่างที่รอทางหน่วยงานมารับไปดูแลหลังสงกรานต์ แต่สุดท้ายซาร่าหายไปไร้ร่องรอยจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าซาร่ายังอยู่จริงไหม หรือจริง ๆ แล้วซาร่าตายตั้งแต่ยังไปไม่ถึงเทศบาล

ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เผยข้อมูลหลังคุยกับนายกเทศมนตรีตำบลบางบาลว่า ซาร่าถูกพาตัวมาถึงเทศบาลและกำลังจูงลงจากรถเพื่อนำไปเข้ากรง แต่ซาร่าดิ้นรนสะบัดด้วยความตื่นตกใจ ทำให้คนจับต้องหยุดซาร่าด้วยการกดปาก และตัว ให้นิ่ง และนั่นคือการทำให้ซาร่ายิ่งช็อกและเจ็บปวด จนเลือดออกปาก แล้วในที่สุดซาร่าก็หยุดหายใจ บนความตกใจทำอะไรไม่ถูกของทีมจับ ทั้งหมดทีมจับจึงนำซาร่าไปฝังไว้ แล้วรายงานนายกว่าหมาหลุด ด้วยความเกรงกลัวความผิด

ด้านนายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางบาล ได้ออกมาขอโทษพร้อมเผยว่า พนักงานเทศบาลทั้ง 4 คนที่ไปจับซาร่าในวันดังกล่าว รับสารภาพแล้วว่า "ซาร่า" สุนัขพันธุ์ไทยหลังอานวัย 4 ปี ตายตั้งแต่ในวันที่ไปจับ เกิดจากการผิดพลาดจนเกิดความสับสนจับผิดวิธีซึ่งเทศบาลเองยอมรับว่าไม่ได้มีความพร้อม ถือว่าเป็นบทเรียน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ให้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายและพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ซึ่งผู้สื่อข่าวเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรบางบาลก็ยังไม่พบกับเจ้าหน้าที่ทั้งสี่นาย ซึ่งไม่ทราบว่านำตัวไปสอบที่ใด

ต่อมาพนักงานสอบสวนสภ.บางบาล ได้เดินทางไปยังจุดที่เจ้าหน้าที่ทั้งสี่นายให้ข้อมูลว่าเป็นจุดที่ทิ้งศพซาร่า บริเวณริมถนนกลางคลองตำบลไทรน้อย อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นทุ่งนา

กว้าง มีป่าธูปขึ้นห่างจากถนนไปเล็กน้อย ด้านล่างพบโครงกระดูกบริเวณสันหลัง และบริเวณส่วนกราม ซึ่งเป็นขนาดไม่ใหญ่มากซึ่ง
เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่าง ๆ ได้ร่วมกัน และตรวจสอบ ยังมีข้อสงสัยว่าชิ้นส่วนของโครงกระดูกดังกล่าว มีขนาดเล็กเกินไป อาจจะไม่ใช่โครงกระดูกของซาร่าจริง ๆ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำชิ้นส่วนของกระดูกที่เจอไปเก็บไว้ก่อน เพื่อประสานเจ้าหน้าปศุสัตว์ร่วมตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส