"พีท เลือดบวก" ชวดแจ้งจับพยาบาลที่โพสต์แฉ แจงเล่นเซ็กซ์งดถุงไม่จริง (คลิป)

3 ก.พ. 63
กรณีเจ้าของเพจ "พีทคนเลือดบวก" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ประกาศว่าจะดำเนินคดีกับสาวคนหนึ่ง หลังจากได้แชร์ข้อความของเขาที่ได้ประกาศว่า “เปิดคอร์สสอน เ-็ดสดแบบปลอดภัย เก็บเงิน 500 บาท”
โพสต์จากเฟซบุ๊ก "พีทคนเลือดบวก"
ซึ่งสาวคนดังกล่าวได้แชร์ข้อความพร้อมแสดงความเห็นจนทำให้พีทจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้ามาพบต่างแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก
ข้อความจากโพสต์ของพยาบาล
วันที่ 2 ก.พ. 63 นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร หรือ พีท เดินทางมาที่ สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความเอาผิดกับพยาบาลสาว และได้ลงบันทึกประจำวันไว้
นายฐิฏิวัสส์ ศิรเศรษฐกร หรือ พีท
นายฐิฏิวัสส์ กล่าวว่า วันนี้ตำรวจไม่รับแจ้งความ จึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และจะส่งเรื่องจริงต่อให้ทนายฟ้องอีกครั้ง ซึ่งความจริงประเด็นนี้มันจบไปแล้ว และคอร์สนั้นก็ล้มเลิกไปแล้ว ตนเองแค่เป็นวิทยากรเปิดคอร์สสอนวิธีการใช้ชีวิต เป็นแบบทฤษฎี ตอนนั้นคนคงเข้าใจว่าเราคงโพสต์เชิญชวนคนมามีเพศสัมพันธ์กันด้วยการปฏิบัติ และเก็บเงิน 500 บาท ตนเองรู้ดีว่าสิ่งที่โพสต์เชิญชวนตอนนั้น ก็คงไม่มีใครชอบ จึงปล่อยให้เป็นกระแสไหลไป สุดท้ายเรื่องจบ ตรงที่ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ออกมาพูดแล้วว่ามันเป็นเรื่องจริง สามารถมีอะไรกัน โดยที่ไม่แพร่เชื้อได้จริง ซึ่งตนติดใจโพสต์ของน้องผู้หญิงคนนี้ ที่เรียนเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์ นำภาพเก่ามาโพสต์แชร์ และมันจบไปแล้ว แม้ว่าน้องจะแคปภาพมาโพสต์ลงไว้ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 62 ตนเองมองว่าน้องไม่ควรที่จะมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ ถ้าเป็นประชาชนทั่วไป ตัวเองก็จะไม่ติดใจ เพราะมีคนมาด่าเราเยอะมาก แต่เขาคือบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งคำที่เขาใช้เขียนแคปชั่น ตนมองว่าแรงเกินไป กังวลว่าถ้าอนาคตข้างหน้า เขาเรียนจบไปเป็นพยาบาล หรือกำลังทำงานเป็นบุคลากรทางการแพทย์อยู่อย่างเต็มตัว เขาจะไปเลือกปฏิบัติหรือใช้คำพูดแบบนี้กับคนไข้ที่รับบริการกับเขาไหม
โพสต์ของพยาบาล
อย่างไรก็ตาม ในโซเชียลมีเดีย พบว่าเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแท็กให้กำลังใจพยาบาลเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ให้น้ำหนักว่า น้องแสดงความเห็นเป็นสิทธิ์ของน้องถูกต้องแล้ว แต่อาจใช้คำรุนแรงเกินไป
ข้อโต้แย้ง "พีท เลือดบวก" และ"พยาบาล"
อย่างไรก็ตาม จากข้อโต้แย้งที่พีทระบุว่า การมีเซ็กซ์โดยไม่ใช้ถุงยางอนามัยและมีวิธีการป้องกันโดยไม่ติดเชื้อ HIV หรือ เอดส์ แต่พยาบาลสาวระบุว่า ถ้าป้องกันได้และปลอดภัย ทำไมพีทถึงติดเชื้อ ส่วนเรื่องที่พีทมีการโพสต์เปิดคอร์สสอนเรื่องเซ็กซ์นั้น พยาบาลสาวมองว่าคอร์สดังกล่าวเหมือนการฆ่าคน หากทำให้คนที่ได้รับความรู้ผิดอาจจะติดเชื้อ ได้ และส่วนที่พีทระบุว่าจะฟ้องหมิ่นประมาทพยาบาล เจ้าตัวจะโต้กลับด้วยการฟ้องเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ