หนุ่ม 14 ลงล้างดินสอพองในคลองชล สุดท้ายพลาดท่าเชือกขาด จมน้ำดับ

16 เม.ย. 67

หนุ่ม 14 ชาวเมียนมาไปเล่นสงกรานต์กับเพื่อน ก่อนลงล้างตัวแป้งดินสอพองในคลองชลประทาน สุดท้ายจมน้ำดับ

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 เม.ย.67 พ.ต.ต.ธนวัฒน์ สุดแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคลองชลประทาน บริเวณหน้าวัดป่าวิมุตยาราม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ตะวันฉาย อายุ 14 ปี สัญชาติเมียนมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติของผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่เดินทางมาดูสถานที่พบศพ

นางเอ (นามสมมุติ) น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ด.ช.ตะวันฉาย เป็นลูกชายของพี่สาว ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เขาขลุง โดยช่วงสายของวานนี้ (15 เม.ย.67) ด.ช.ตะวันฉาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวหา ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี สัญชาติเมียนมาซึ่งเป็นลูกชายของตนที่บ้านในตัวเมืองบ้านโป่ง ก่อนที่จะชักชวนกันไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่คลองชลประทานหน้าวัดดอนตูม โดยมีเพื่อนไปด้วยรวม 9 คน

กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่ ด.ช.บี นำรถจักรยานยนต์ไปจอด จึงให้ ด.ช.ตะวันฉาย เดินไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนตกน้ำ จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่า ด.ช.ตะวันฉาย จมน้ำหายไปแล้ว

ส่วนสาเหตุทราบภายหลังว่า ด.ช.ตะวันฉาย เดินลงไปแช่น้ำในคลองชลประทานเพื่อล้างดินสอพองที่ติดตามร่างกายออก โดยใช้มือจับเชือกป่านที่ผูกยึดกับเสาไม้ แต่ทว่าเชือกเกิดเปื่อยและขาด ทำให้ ด.ช.ตะวันฉาย ไหลไปกลางคลอง ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำสูญหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่เล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก 

หลังเกิดเหตุอาสากู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ต่างระดมกำลังค้นหาจนดึกก็ยังไม่พบร่าง กระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ ด.ช.ตะวันฉาย ลอยน้ำเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งร่าง ด.ช.ตะวันฉาย ให้กับญาติไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส