ปชป.ยันไม่เคยคุย “ทักษิณ” ขอร่วมรัฐบาล ท้าเปิดชื่อฝ่ายค้านพรรคไหน

15 เม.ย. 67

โฆษกปชป. ยันพรรคไม่เคยส่งใครคุย “ทักษิณ” ขอร่วมรัฐบาล ท้า “เศรษฐา” ลูกผู้ชายตัวจริงเปิดชื่อมาเลย ฝ่ายค้านพรรคไหน ?

 

วันที่ 15 เม.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับคนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลคงตอบได้ชัดเจนว่า ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยคุยเรื่องนี้แม้แต่ครั้งเดียว ทุกกระบวนการมีขั้นตอนของพรรคกำหนดไว้ชัดเจนว่าต้องผ่านการพิจารณาของที่ประชุม กก.บห. และที่ประชุมกันระหว่าง กก.บห. กับ สส. ไม่มีใครที่จะมีอำนาจไปพูดคุยตกลงด้วยตนเองได้ และพรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหา พรรคประชาธิปัตย์ว่า มี DNA ที่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จ ตนในฐานะโฆษกก็ออกมาตอบแล้วว่ามีที่ทำสำเร็จมากมายที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศ แต่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี DNA โกง นั่นแสดงให้เห็นว่าเรามีพันธุกรรมที่แตกต่างกัน และตนก็ได้ถามนายกรัฐมนตรีไปหลายวันแล้วในเรื่องที่นายกฯ บอกว่ามีฝ่ายค้านที่ไปขอร่วมรัฐบาลนั้น ถ้าลูกผู้ชายจริงก็ต้องเปิดเผยมาว่าเป็นใคร นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยตอบ การทำให้เกิดความสับสนพรรคก็เสียหาย ซึ่งต่อมาตัวนายกฯ ก็บอกเองว่ารัฐบาลมีเสียงมีเพียงพอแล้วก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปเพิ่มเสียงรัฐบาล นายกรัฐมนตรีก็พูดจาสับสน ถึงบอกว่าถ้าแน่จริงให้บอกมาเลยว่าใครพรรคไหนที่ไปขอร่วมรัฐบาล

นายราเมศ ย้ำอีกครั้งว่า ที่สำคัญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ยืนยันชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล เพราะฉะนั้นไม่อยากให้นายทักษิณ พูดแบบคลุมเครือ

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงคนที่นายทักษิณ ไปกินกาแฟ และกล่าวถึงนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบจึงตอบแทนไม่ได้ต้องสอบถามรายละเอียดจากนายเดชอิศม์เอง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม