นายอำเภอไม่ได้ผลักอก แค่ประชิดตัว ไม่ผิดขัดขวางการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่

12 เม.ย. 67

นายอำเภอไม่ได้ผลักอก แค่ประชิดตัว ไม่ผิดขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ตร.อำนาจเจริญ ยันเข้มตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถทุกคัน 

จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอที่ปรากฎภาพ นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง บริเวณด่านตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อขวางการจับกุมลูกน้องที่มีอาการมึนเมา 

พ.ต.อ.วิเชียร โชคพิพัฒน์ทวี รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 เม.ย. 67 พ.ต.อ.วิเชียร โชคพิพัฒน์ทวี รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ เดินทางมาที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเรื่องการตั้งด่านจุดตรวจในช่วง วันสงกรานต์ 2567 ให้กวดขันวินัยจราจร และลดอุบัติเหตุในท้องถนน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงนี้ 

สภ.เมืองอำนาจเจริญ

ส่วนกรณีที่มีคลิปดังกล่าวนั้น ได้มีการตรวจสอบแล้ว พร้อมกับสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในคลิปที่เป็นข่าว โดยยืนยันว่านายอำเภอไม่ได้มีการผลักอกเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียงแค่เดินเข้าไปประชิดตัวเจ้าหน้าที่เท่านั่น 

สภ.เมืองอำนาจเจริญ

พ.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า ยังไม่เข้าข่ายความผิดทางอาญาในการขัดขวางการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกเป่าแอลกอฮอล์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ จ.อำนาจเจริญจะเพิ่มความเข้มงวดจุดตรวจในพื้นที่ให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะไม่มีการละเว้นการปฏิบัติแต่อย่างใด จะปฏิบัติเท่าเทียมกันทุกคนเข้มงวดทุกคน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และประชาชนที่เดินทางในช่วง วันสงกรานต์ 2567 

จากนั้นทีมข่าวได้ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่จุดตรวจที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดเดิมในการเข้มงวดกวดขันผู้ใช้รถใช้ถนน มีการตรวจววัดปริมาณแอลกอฮอล์รถทุกคนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าว เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส