เสรีพิศุทธ์ ชี้แก้ส่วยตำรวจ ต้องปฏิรูปคน ยกงานที่ไม่ใช่ของตำรวจให้คนอื่นทำ

12 เม.ย. 67

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้วิธีแก้ส่วยตำรวจ ต้องปฏิรูปคน ทำให้บุคลากรมีคุณภาพมากขึ้น ปฏิรูปองค์กร ยกงานที่ไม่ใช่ของตำรวจให้คนอื่นทำ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟประเด็น "ปฏิรูปตำรวจแก้ปัญหาส่วย" ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1712911735220

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เผยถึงการแก้ปัญหาส่วยในวงการตำรวจว่า สมัยตนจบใหม่ๆ ทองบาทละ 450 ตอนนี้บาทละสี่หมื่นกว่า เวลาทุจริตสมัยนี้จะน้อยกว่าสมัยก่อนได้ยังไง รุนแรงกว่า มีวิธีเยอะกว่า วิธีที่จะจัดการคือ ผู้บังคับบัญชาต้องรู้ว่าหน้าที่ของตนคืออะไร ต้องปฏิรูปอย่างเดียว ที่ผ่านมาสมัย นายกฯ ประยุทธ์ การไปแก้ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติปี 65 มันไม่ใช่ปฏิรูป มันคือปฏิเละ เละแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่นคลอนศรัทธาของประชาชน

1712912056860

เรื่องปฏิรูปตำรวจตนทำมาตั้งแต่สมัยอยู่นาแก แม้จะไม่มากแค่ 500 กว่าคน ทุกคนมีอาวุธหมดที่จะปราบปรามคอมมิวนิสต์ แต่กว่าที่ตนจะปราบปรามพวกนี้ได้ ตนปฏิรูปตำรวจที่นั่นก่อน ฝึกอบรมพวกเขาให้มีความรู้ความสามารถ มีจิตสำนึกที่ดีในการทำงาน แล้วตำรวจก็ยังเงินเดือนน้อย สวัสดิการไม่มาก ทำให้ต้องไปรีดไถ ถ้าเป็นแบบนี้ก็แก้ไขไม่ได้

1712912047736

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยอีกว่าถ้าตนมีอำนาจในการแก้ปัญหาเรื่องส่วยตำรวจ คิดว่าจะต้องปฏิรูปคน ยกระดับคนให้มีคุณภาพดีขึ้น มีความรู้สูงขึ้น สวัสดิการดีขึ้น เครื่องไม้เครื่องมือดีขึ้น ปฏิรูปองค์กร เอางานที่ไม่ใช่ของตำรวจยกไปให้คนอื่นทำ เช่น งานจราจรให้ กทม. อบต. หรือหน่วยงานต่างๆ ของท้องถิ่นนั้นทำ ให้ตำรวจทำแค่สืบสวนสอบสวนคดีต่างๆ จับผู้ร้ายอย่างเดียว อย่างไรก็ตามก็อาจะถูกการเมืองแทรกแซงอยู่ดี ก็ต้องแก้ไขกฎหมายให้ตำรวจเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญต่อจากศาลและอัยการ ซึ่งจะทำให้การเมืองยุ่งไม่ได้ รับใช้ประชาชนได้อย่างเต็มที่

1712911697965

ติดตามรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง กับพี่ใหม่-อิทธิพันธ์ และพี่หมู-พัชระ รายการที่จะมาเปิดทุกประเด็นฮอต เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน ทุกวันอังคารเวลา 22.30 น. และคุยกันแบบสดๆ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 15.20 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส