ค่ายผาซองแตกแล้ว ทหารเมียนมา 200 นาย ทนการโจมตีจากฝ่ายกะเหรี่ยงไม่ไหว

11 เม.ย. 67

ทหารเมียนมา ส่วนหน้ากว่า200 นาย ทนต่อการโจมตีจากฝ่ายกะเหรี่ยงไม่ไหว ต้องถอนตัวออกจากค่ายหนีไปอาศัยอยู่ที่ตรงข้ามบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 05.00 น. กองกำลัง KNLA พัน.28พล.น.6, พัน.19, พัน.101พล.น.7 ของกลุ่ม KNU, หน่วยคอบบร้าคอลัมภ์(Cobra Column), กองกำลัง BGF (KNA) และกองกำลัง PDF ได้นำกำลังเข้าเคลียร์บริเวณพื้นที่ฐานที่มั่นทหารเมียนมา ค่ายผาซอง บ้านผาซอง อ.เมียวดี จ.เมียวดี หลังจากทหารเมียนมาได้แตกทัพล่าถอยออกไปจากฐานฯเมื่อเวลา 00.50 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากถูกกองกำลังผสมใช้โดรน 4 ลำ และอาวุธหนักประกอบด้วย ค.120 มม., ค.81, จรวดRPGและ ปรส.105 มม. ยิงโจมตีอย่างหนักเป็นเวลา 2 วัน โดยฝ่ายทหารกะเหรี่ยงสามารถยึดอาวุธของทหารเมียนมาได้เป็นจำนวนมากในนั้นรวมถึงโดรนอีกด้วย

สำหรับทหารเมียนมากองพัน.ร.275 และ พล.ร.เบา 44 ส่วนหน้ารวมกว่า 200 นายได้พากันหลบหนีไปทางด้านทิศเหนือของสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 ตรงข้ามบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ของไทย

สถานการณ์ของทหารเมียนมาเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำอีกครั้ง ทั้งที่มีการใช้อากาศยานปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ และส่งยานเกราะเข้ามาสนับสนุนแต่ก็สู้กับกองกำลังผสมของฝ่ายต่อต้านไม่ได้ และคาดว่าฝ่ายทหารกะเหรี่ยงจะจัดทัพนำกำลังเข้ากวาดล้างทหารเมียนมากลุ่มดังกล่าวต่อไปในเร็ว ๆ นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม