ออปโป้ จับมือ ททท. โชว์เสน่ห์ท่องเที่ยวไทย ในแคมเปญ ‘Proud of Thailand’

10 เม.ย. 67

ออปโป้ จับมือ ททท. เปิดแกลเลอรี่ภาพพอร์ตเทรต โชว์เสน่ห์ท่องเที่ยวไทย ในแคมเปญ ‘Proud of Thailand’ ผ่านเลนส์ 8 ช่างภาพชื่อดัง จัดแสดงตลอดช่วงสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ ปักหมุดสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์, สยามพารากอน และ สยามสแควร์

 

ออปโป้ ไทยแลนด์ จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดนิทรรศการภาพพอร์ตเทรตในแคมเปญ “Proud of Thailand” กระตุ้นการท่องเที่ยวให้สงกรานต์ปีนี้อเมซิ่ง และคึกคัก ทั้งเมืองหลัก-รอง โชว์เสน่ห์ท่องเที่ยวไทยผ่านเลนส์พอร์ตเทรตของ 8 ช่างภาพชื่อดังที่เก็บภาพด้วย OPPO Reno11 Series 5G ถ่ายคนอย่างโปรโชว์ความเป็นไทยระหว่างการท่องเที่ยวใน 8 จังหวัดทั่วไทย พร้อมชวน The Portrait Expert คนล่าสุด “แอนโทเนีย โพซิ้ว” เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส และมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 มาร่วมอวดความเป็นไทย ผ่านภาพพอร์ตเทรตเผยโมเมนต์ดีๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าภาคภูมิใจของคนไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศจุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลก

s__128835702_0

ภาพทั้งหมดจะถูกจัดแสดงใน OPPO | Amazing Thailand Portrait Gallery เพื่อสาดแรงบัลดาลใจ ให้คนไทยออกไปท่องเที่ยว ปักหมุดสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (1-14 เม.ย. 2567) สยามพารากอน (9-16 เม.ย.2567) และ สยามสแควร์ (13-15 เม.ย. 2567)  

นายพฐนนฐ์ อมรประดิษฐ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ออปโป้ ประเทศไทย กล่าวว่า ออปโป้ได้ยกระดับนวัตกรรมกล้องบนสมาร์ตโฟนอย่างต่อเนื่องทุกปี ล่าสุดปีนี้เราได้ยกระดับแนวคิด ‘ถ่ายคนอย่างโปร’ ไปอีกขั้นกับการพัฒนาก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในการถ่ายภาพคนระดับมืออาชีพให้ภาพสวยคมชัดระดับ DSLR และสามารถใช้ฟังก์ชัน AI ได้แล้วบนสมาร์ตโฟน OPPO Reno11 Series 5G รุ่นล่าสุด ด้วยภาพพอร์ตเทรตที่สวยคมชัดจึงทำให้สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ได้รับความนิยมในคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว เพราะสามารถถ่ายภาพคนในช่วงเวลาแห่งความสุขเพื่อบันทึกความประทับใจในการท่องเที่ยวที่น่าจดจำ และเพื่อให้สอดคล้องไปกับ พันธกิจของออปโป้ อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” ที่ออปโป้ยึดถือมาโดยตลอด

s__128835711_0

ออปโป้มุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมที่ดีที่สุดเพื่อต่อยอดจินตนาการได้ไม่รู้จบ เราจึงร่วมมือกับ ททท.เปิดแคมเปญใหญ่ ‘Proud of Thailand’ นำเสนอตัวอย่างภาพความสวยงามของประเทศไทยระดับมาสเตอร์พีซโดยช่างภาพชื่อดังผ่านสมาร์ตโฟน OPPO Reno11 Series 5G และติดแฮชแท็ก #OPPOxAmazingThailand #OPPOPortraitGallery_TH #สุขทันทีที่เที่ยวไทยจากทั่วประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตในมุมมองใหม่และเกิดแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดแสดงตลอดช่วงสงกรานต์ใน 3 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติให้ได้ซึมซับเสน่ห์ท่องเที่ยวไทยผ่านภาพพอร์ตเทรต

s__128835707_0

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาลที่ให้การท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยด้านตลาดในประเทศมีแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลัก คือ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ผ่าน Soft Power ประเทศไทยในเรื่องของ อาหาร กีฬา แฟชั่น ภาพยนตร์ และเทศกาลงานประเพณี เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 2567 ภายใต้แคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย” และมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยวในประเทศ 1.08  ล้านล้านบาทและรายได้ทางการท่องเที่ยวรวม 3 ล้านล้านบาท

ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยจะร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ “ประเพณีสงกรานต์ประเทศไทย” ได้รับการประกาศจากองค์กรยูเนสโกให้ขึ้นทะเบียนตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ช่วงเดือนเมษายน 2567 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช ชลบุรี เป็นต้น

ททท.จึงร่วมมือกับ OPPO พันธมิตรทางการท่องเที่ยวจัดแคมเปญ OPPO | Amazing Thailand Portrait Gallery ซึ่งเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยในมุมของ วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี อาหาร ธรรมชาติ และมิตรไมตรีของคนไทย ผ่านภาพถ่ายพอร์ตเทรตจากสมาร์ตโฟน OPPO ในพื้นที่ 8 จังหวัดที่ ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ได้แก่ นครพนม สุโขทัย สตูล นราธิวาส ยะลา ปัตตานี ตราด และกาญจนบุรี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์จากนิทรรศการภาพถ่าย อีกทั้งบอกต่อความสุขระหว่างการเดินทางและสัมผัสสวยงามของประเทศไทยผ่านการแชร์ภาพถ่ายจากสมาร์ตโฟนของ OPPO  

ซึ่งแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยคาดการณ์ว่ากิจกรรมช่วงสงกรานต์จะกระตุ้นให้มีจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประมาณ 15.03 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 52,500 ล้านบาท

s__128835709_0

นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว ในฐานะ The Portrait Expert คนใหม่ล่าสุด เมื่อนึกย้อนกลับไปตอนที่ประกวด              Miss Universe แอนภูมิใจมากที่จะบอกเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดว่าบ้านเราทะเลสวยแค่ไหน วัฒนธรรมงดงามแค่ไหน แต่เล่าด้วยปากเปล่าคงนึกไม่ออกเท่าได้เห็นภาพถ่ายจริงๆ หลังจากแอนได้ถือ OPPO Reno11 F 5G แล้วก็พาไปเก็บโมเมนต์แห่งความสุขเวลาได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยกลับมาอวดเพื่อนๆ และแฟนๆ ตลอด พอได้เห็นภาพที่นำมาจัดแสดงแล้วบอกเลยว่าว้าวมากๆ บางที่เราเคยไปมาก่อนนะ แต่เราไม่เคยเห็นมุมนี้มาก่อนเลย ดูภาพที่ช่างภาพถ่ายกลับมาแล้วทำให้อยากรู้สึกกลับไปเที่ยวที่นั้นอีกครั้งเพื่อดูให้เห็นด้วยตาตัวเอง

s__128835711_0_1

นางสาวจิตสุภา ทองเพิ่มสิน ช่างภาพชื่อดังจากเพจ Escape to หนึ่งในผู้จัดแสดงภาพถ่าย เมื่อจูนได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครพนม ชื่นชอบศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นหลายที่ในจังหวัดนี้ สะท้อนถึงความเป็นไทย และมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมศิลปะสถาปัตยกรรมที่สวยงามและจรรโลงใจ ทำให้ได้แรงบันดาลใจในการถ่ายภาพมากขึ้น  หลายคนอาจจะเคยไปก็สัมผัสได้ว่าธรรมชาติสวยงาม แต่ถ้าได้ลองใช้เวลาสักพัก คุณจะสัมผัสได้ถึงความสงบและเรียบง่ายของวิถีชีวิตคนพื้นถิ่นที่ทำให้พวกเราใจฟู เราถ่ายทอดวิถีชีวิตเหล่านั้นผ่านภาพพอร์ตเทรตที่ช่วยให้เก็บสีหน้าอารมณ์ความรู้สึกให้เห็นรายละเอียดได้ชัดเจนมากขึ้นด้วยความสามารถถ่ายคนอย่างโปรระดับ DSLR จาก OPPO Reno11 Series 5G ที่ประกอบด้วยกล้องความละเอียดสูง และเลนส์ Telephoto Portrait Camera เมื่อเปิดโหมด Portrait จะทำให้ถ่ายภาพคนได้สวยทุกระยะ หน้าชัดหลังละลาย และยังสามารถเก็บภาพทิวทัศน์ได้ครบอีกด้วย อยากให้ทุกคนลองไปชมภาพกัน นอกจากผลงานของเราแล้วยังมีผลงานจากช่างภาพชื่อดังมากมาย

s__128835705_0

 

สำหรับนิทรรศการภาพพอร์ตเทรตในแคมเปญ “Proud of Thailand” รวบรวมผลงานภาพถ่ายจากช่างภาพชื่อดังมากมาย ได้แก่ Escape to, Megamaxx Journey, โดดงานไป, Rockhound, Jirapong Wongwiwat, Sayan Chuenudomsavad, Adul Tanthakosai, และ ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย ภาพทั้งหมดจะถูกจัดแสดงตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปักหมุดสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (1-14 เม.ย.), สยามพารากอน (9-16 เม.ย.) และ สยามสแควร์ (13-15 เม.ย.)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai/

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม