"ปอยฝ้าย มาลัยพร" ตกใจ! "แม่นกน้อย" ประกาศยุบวงเสียงอิสาน

10 เม.ย. 67

ปอยฝ้าย มาลัยพร ตกใจ! แม่นกน้อย ประกาศยุบวงเสียงอิสาน เชื่อแค่ 50 % มองอาจพูดไปเพราะความเหนื่อย

 

เตรียมปิดตำนาน 48 ปี หมอลำชื่อดัง สำหรับคณะหมอลำเสียงอิสาน เพราะล่าสุด “แม่นกน้อย อุไรพร” ได้ประกาศลั่นกลางเวทีคอนเสิร์ตว่าอีก 3 ปี ตนอายุ 70 จะทำการแขวนไมค์และยุบวงเสียงอิสานไป งานนี้ก็ทำเอาแฟนๆหมอลำเสียงอิสานใจหายและเศร้าไปตามๆกัน

1712745275320_0

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางพูดคุยกับอีกหนึ่งอดีตสมาชิกวงหมอลำเสียงอิสานอย่าง ปอยฝ้าย มาลัยพร ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับวงมานาน ครั้งนี้พอ “แม่นกน้อย” ประกาศยุบวงไปก็อยากจะรู้ความรู้สึกของเจ้าตัวว่าเป็นยังไงบ้าง โดยเจ้าตัวเผยว่า พอรู้ข่าวตนก็ตกใจ แต่ย้อนกลับเท้าความเดิมประโยคและคำแบบนี้ แม่เคยพูดมาแล้ว ตอนที่แม่เหนื่อย มันก็เลยสามารถวิเคราะห์ได้หลายทาง ส่วนตัวมองว่าคำพูดที่ทางแม่นกน้อยพูด 50 50 แต่ถ้าเป็นสมัยก่อนตนจะมองว่าแม่อาจท้อ เป็นอารมณ์คน เพราะเหล่าศิลปินปัญหาอะไรต่างๆเราไม่รู้แต่มันต้องเจอทุกคน ว่าต้องเปล่งวาจาออกไปก่อน

ถามถึงความเป็นมาของเสียงอิสาน ตนบอกว่า เมื่อก่อนตอนที่แม่ท้อแม่ก็บ่นให้ฟัง ว่าอยากหยุดเพราะเมื่อย อย่างคำพูดล่าสุดตนก็เคยได้ยินแต่ตนมองว่า 50 50 อีก 50 อาจจะพูดจริง เพราะแม่สู้มาเหนื่อย อีแค่ 3 ปีก็อายุ 70 ปีแล้ว อาจจะไม่เหมาะกับผู้หญิงวัยนี้ที่เดินทางทุกวัน เวลานอนก็ไม่ได้นอน

1712745285144_0

พอแม่นกน้อยพูดออกมาแบบนี้รู้สึกเสียดายไหม ตนบอกว่า ถ้าเกิดแม่ยุบจริงๆถามว่าเสียดายไหม ตนก็เสียดายในภาพลักษณ์ของเสียงอิสาน แต่ไม่มีใครหยุดยั้งได้ สัจธรรมมันต้องไปอยู่แล้ว บางมุมตนก็เห็นด้วย เพราะอยากให้แม่นกน้อยอยู่ในตรงที่ควรอยู่ เช่นการไปอยู่เบื้องหลัง และคอยประคับประคองแนะนำเด็กรุ่นใหม่

ยุคหลังหมอลำเฟื่องฟูคิดว่าการแข่งขันมันสูงไหม ตนบอกว่า เห็นด้วย มันสูงมาก ทั้งการแข่งขันเรื่องโซเชียลด้วย บางทีทำอะไรที่มีสาระขายไม่ได้ก็มี เลยไม่สามารถจับจุดได้ อีกทั้งยังเป็นเรื่องวัยด้วย

ถามถึงการสร้างคนสร้างงานของวงเสียงอิสานที่ตอนนี้เหล่าศิลปินก็ยังโลดแล่นอยู่ในวงการอยู่ ต้นบอกว่าตนเปรียบเสียงอีสานเป็นมหาลัยหรือสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างคนสร้างศิลปิน

พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้เจ้าตัวก็บอกว่าเจ้าตัวใจหายแว๊บๆ แต่ถ้ามองอีกมุมนึงตนก็อยากให้แม่พักผ่อน เพราะแม่อยู่ในจุดที่ยิ่งใหญ่ เหมือนนักมวยที่ได้แชมป์ก็แขวนนวมเลยให้อยู่เป็นตำนาน ซึ่งเราควรจะทำอะไรให้สมกับอายุของตัวเอง เช่นการไปเป็นครูเพลง

เหล่าศิลปินที่เคยอยู่เสียงอิสานจะมีโอกาสกลับมาช่วยกันพยุงเสียงอิสานอีกครั้งไหม ตนก็บอกว่า ในระยะอีกสามปีถ้าตนวิเคราะห์มันก็มีโอกาสเป็นไปได้หมด ปีหน้าอาจจะมีศิลปินที่ไฟแรงขึ้นมาใหม่ ช่วยประคับประคองวงก็สามารถเป็นไปได้

1712745303808_0

สุดท้ายตนก็ข้อความถึงแม่นกน้อยว่า ทั้ง “ปอยฝ้าย” “ลูกแพร” “ไหมไทย” และทุกๆคนยังให้กำลังใจเสมอ ไม่ว่าแม่จะอยู่สถานะไหน พวกเราก็จะไม่ทิ้งแม่ และช่วยกันสนับสนุน และยืนหยัดว่าสิ่งที่แม่พูดไปมีเปอร์เซ็นต์แค่ 50 50 และอาจเป็นไปได้ที่แม่พูดไปด้วยความเหนื่อย เพราะตนเคยได้ยินประโยคนี้มาบ่อย แต่ถ้าถามว่าเป็นคอนเทนท์ทำให้คนสงสารไหมตนมองว่าไม่ใช่ แต่ก็สามารถเป็นไปได้เพราะอายุคนเพิ่มขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส