แม่ทัพภาคที่ 3 เผย เมืองเมียวดียังไม่แตก ไม่มีการอพยพหนีภัยสงคราม

10 เม.ย. 67

แม่ทัพภาคที่ 3 เผย เมืองเมียวดียังไม่แตก ไม่มีการอพยพหนีภัยสงคราม ระบุมีการค้าขายผ่านเข้าออกตามปกติ ส่วนราชการ-ประชาชนยังอยู่ในพื้นที่ 

วันที่ 10 เม.ย. 67 พล.ท.ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า การสู้รบตามแนวชายแดน โดยเฉพาะ อ.สอด จ.ตาก ตรงข้าม จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา มีการรบระหว่างรัฐบาลเมียนมากับกลุ่มต่อต้านยังมีอยู่รอบๆ จ.เมียวดี ปัจจุบันนี้ เมืองเมียวดียังคงอยู่ ยังไม่แตกหรือว่ามีกลุ่มต่อต้านเข้ามายึดในพื้นที่แต่อย่างใด แต่พื้นที่โดยรอบผาซอง เป็นที่ตั้งพันร2/5 ยังมีการสู้รบอยู่ 

พล.ท.ประสาน กล่าวต่อว่า สำหรับฝั่งไทย กองทัพภาคที่ 3 เตรียมความพร้อม ทหารไทยมีการลาดตะเวน เพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดน เตรียมรับสถานการณ์อยู่ บทบาทไทยก็คือช่วยเหลือตามหลักมนุษย์ธรรม ส่วนที่จะมีผลกระทบ กรณีหากมีกระสุนตกที่ฝั่งไทย กองทัพภาคที่ 3 ก็ต้องมีมาตรการตอบโต้ จากเบาไปหาหนัก อย่างไรก็ตามการสู้รบเป็นเรื่องภายในของประเทศเมียนมา ไทยคงไม่เกี่ยวอยู่แล้ว จริงๆ อยากให้มีการเจรจาพูดคุย มากกว่ามีการสู้รบ 

ประเทศไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ถ้ามีความเดือดร้อนไทยเราก็ช่วยอยู่แล้วตามหลักมนุษย์ธรรม แต่ ณ วันนี้ไม่มีการอพยพ หนีภัยสงคราม ยังมีการค้าขายในฝั่ง จ.เมียวดี ผ่านเข้าออกตามแนวชายแดนตามปกติ ยืนยัน จ.เมียวดียังไม่แตก ส่วนราชการหรือประชาชนยังอยู่ในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส