รศ.ดร.ธนพร ฟันธง ไม่มีการเปลี่ยนนายกฯ ชี้ ทักษิณ-อุ๊งอิ๊งค์ ส่งสัญญาณพร้อมรบการเมือง

10 เม.ย. 67

รศ.ดร.ธนพร ฟันธง ณ ตอนนี้ไม่มีการเปลี่ยนตัวนายกฯ แน่นอน ชี้ "อุ๊งอิ๊งค์" โพสต์ภาพ "ทักษิณ" ว่ายน้ำในสระ เป็นการส่งสัญญาณทางการเมือง ย้ำชัด "เศรษฐา" ไม่มีทางลาออก มีแค่เงื่อนไขเดียวที่จะต้องเปลี่ยนผู้นำ

รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร และการส่งสัญญาณทางการเมือง ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1712727133574

รศ.ดร.ธนพร ระบุว่า ชั่วโมงนี้ไม่ต้องพูดเยอะ ถ้าใครเห็นภาพนายใหญ่เล่นน้ำอยู่กับหลาน หนึ่งภาพทำให้เห็นว่านายใหญ่เขาใหญ่แค่ไหน เรียกว่าปังเวอร์ ภาพนี้ในทางการเมืองทำให้เห็นว่าไม่มีใครใหญ่กว่าเขา นายทักษิณเป็นคนแอคทีฟทางการเมือง ตอนไปเชียงใหม่นักการเมือง อธิบดี ข้าราชการก็ตามกันไปเต็มไปหมด ผมฟันธงก่อนว่าชั่วโมงนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนายกรัฐมนตรีแน่นอน มีกรณีเดียวที่จะเกิดซึ่งตนมองว่าไม่มีแน่ๆ คือ นายกฯ เศรษฐามีปัญหาสุขภาพ หรือหากตามรัฐธรรมนูญคือหมดลมหายใจ นอกจากเงื่อนไขนี้นายเศรษฐาไม่มีลาออก หากโดนบีบหรือเปลี่ยนตัวคงต้องยุบสภาแน่นอน

1712727113793

ส่วนภาพนายทักษิณเล่นน้ำกับหลานในสระ รศ.ดร.ธนพร มองว่าคนโพสต์คืออุ๊งอิ๊งค์ลูกสาวและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นการส่งสัญญาณว่าเรียกความเชื่อมั่นจากแฟนคลับว่าสุขภาพแข็งแรงดี และบอกขั้วการเมืองทั้งหลายว่าตอนนี้พร้อมรบ การเมืองต่อจากนี้ก็จะมีความเข้มข้นมากขึ้นแน่นอน

ติดตามรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง กับพี่ใหม่-อิทธิพันธ์ และพี่หมู-พัชระ รายการที่จะมาเปิดทุกประเด็นฮอต เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน ทุกวันอังคารเวลา 22.30 น. และคุยกันแบบสดๆ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 15.20 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส