หนุ่มคลั่งป่วยจิตเวช เผาบ้านตัวเองลามบ้านคนอื่นเสียหาย

10 เม.ย. 67

หนุ่มคลั่งเสพยาจนป่วยจิตเวช เผาบ้านตัวเองลามบ้านคนอื่น ตอนเกิดเหตุมีเด็กนอนอยู่ข้างในบ้านที่ถูกไฟไหม้ รีบตื่นหนีกองเพลิง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านเม่นใหญ่ หมู่ 4 ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิง อบต.แก่งเลิงจาน เทศบาลเมืองมหาสารคาม และ อบต.ใกล้เคียงให้ออกระงับเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกบ้านของนางทุมมา ดาแก้ว อายุ 79 ปี ซึ่งไฟได้ไหม้บ้านไปหมดแล้ว และลามไปยังบ้านข้างเคียง ของนายฉัตรชัย ดาแก้ว ได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กวัย 12 ปี กำลังนอนเล่นอยู่ในบ้าน มีชาวบ้านร้องเรียกให้ออกมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไฟประทุขึ้นมาอีก

สอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีนายจรูญ อายุ 39 ปี พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ซึ่งนายจรูญเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยเข้ารับการรักษาแล้วหลายครั้ง แต่พอกลับมาบ้านก็ไม่กินยา ชอบดื่มสุราและมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด เคยคลุ้มคลั่งอาละวาดถือมีดไล่ฟันยาย คือนางทุมมา จนอยู่ไม่ได้ต้องหนีไปอาศัยอยู่กับลูกสาวอีกหมู่บ้านหนึ่ง ทำให้นายจรูญพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว

โดยขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นไฟลุกท่วมบ้าน และเห็นนายจรูญ ออกมานั่งดูไฟที่หน้าบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ก็ได้สอบถามว่า เผาบ้านทำไม แต่นายจรูญก็ไม่ได้ตอบคำถาม เพราะมีอาการเมาสุราอย่างหนัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายจรูญ มาไว้ที่สภ.เมืองมหาสารคามเพื่อสอบปากคำ แต่ยังไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากมีอาการเมาสุรา ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่านายจรูญเป็นคนก่อเหตุเผาบ้าน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวายไว้ก่อน ส่วนจะเป็นผู้วางเพลิงเผาทรัพย์หรือไม่นั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว หากพบว่าเป็นการวางเพลิงจริงก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส