แดดเมืองไทยทำถึง! ส่องเก้าอี้สเตนเลส แสงสะท้อนเผามอเตอร์ไซค์วอด หวิดลามบ้าน

10 เม.ย. 67

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ แดดร้อนจัด ส่องกระทบเก้าอี้สเตนเลสสำหรับนั่งซักผ้า แสงสะท้อนเผามอเตอร์ไซค์วอด หวิดลามบ้าน

จากกรณีชายคนหนึ่งโพสต์ภาพรถจักรยานยนต์ เสียหายจากไฟลุกไหม้ เพราะอากาศและแดดที่ร้อนจัด โดยระบุว่า "เตือนภัยหน้าร้อน เก้าอี้สเตนเลส ทำให้เสียทรัพย์ได้ เก้าอี้วางไว้ข้างรถบวกกับอุณหภูมิประเทศไทยขณะนี้ สะท้อนเข้ารถไฟไหม้ได้"

ทีมข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายวรพล ขัตติยโยธิน ทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ย่านราชพฤกษ์ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ นายวรพลพาทีมข่าวเดินดูความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้มีแค่รถจักรยานยนต์ แต่บ้านก็เกือบจะถูกไฟไหม้ไปด้วย โดยไฟที่ลุกไหม้ มีความสูงเกือบเท่าหลังคาหน้าบ้าน ที่สูง 3 เมตรกว่า และรุนแรงจนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหายไปครึ่งคัน

1712711213126

นายวรพลเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงประมาณ เกือบบ่าย 2 ตนออกไปกินข้าวนอกบ้าน แต่จู่ๆ เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ไฟที่บ้านลุกไหม้ จึงรีบกลับมาดู พบรถจักรยานยนต์เสียหายไปเกือบครึ่งคัน และหลังคาหน้าบ้าน เสียหายถูกไฟไหม้ ซึ่งนับว่าเคราะห์ยังดีที่เพื่อนบ้านมาเห็นและช่วยดับทัน

1712711266206

นายวรพลเผยอีกว่า จากการสันนิษฐานของตัวเอง ประกอบกับวัตถุที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเชื่อว่า เก้าอี้สเตนเลส น่าจะทำปฏิกิริยากับความร้อนของแสงแดดที่ตกกระทบลงมา จนทำให้เกิดความร้อนและติดไฟลุกไหม้ และเพื่อความแน่ใจว่าสิ่งที่ตัวเองคิดไว้เป็นความจริง วันนี้ช่วงเวลาใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุ ตนได้ทดลองเอาเก้าอี้ตัวเดิมที่มีรอยไหม้ มาวางจุดเดิม และนำลังกระดาษมาวาง ซึ่งช่วงเวลานั้น แดดจะตกกระทบพอดี และเพียง 5 นาที ลังกระดาษก็ติดไฟ จึงเชื่อว่านี่น่าจะเป็นสาเหตุ

1712712564507

ส่วนมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ รถจักรยานยนต์ประมาณ 1-2 หมื่นบาท ส่วนหลังคาก็ประมาณ 1-2 หมื่นบาท เช่นกัน รวมแล้วประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท จึงอยากนำเรื่องราวมาแชร์กับคนอื่นๆ

1712711281746

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวียังได้คุยกับนายธนสาร สายพัฒนะ เพื่อนบ้านของนายวรพลผู้เสียหายซึ่งเล่าให้ฟังว่าขณะกำลังอยู่ในบ้าน ลูกชายวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ฝั่งตรงข้ามบ้าน ตอนที่วิ่งออกมาดู เห็นกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่วบ้าน จังหวะที่ไปลากสายยางกลับมาเพียง 1 นาที ไฟก็ลุกไหม้สูงอย่างรวดเร็ว เปลวไฟเกือบถึงหลังคาหน้าบ้าน จนต้องรีบฉีดน้ำดับไฟโดยจุดที่ลุกไหม้หนักคือ รถจักรยานยนต์ ใช้เวลาสักพักก็คุมเพลิงได้ และเห็นว่าโดยรอบมีเศษลังกระดาษกับเก้าอี้สเตนเลสวางอยู่ จากนั้นก็รีบโทรแจ้งเจ้าของบ้าน ส่วนตัวมองว่าสาเหตุน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัด เพราะวันนั้นแดดแรงมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส