นายกฯ ย่องตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดูระบบให้บริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

10 เม.ย. 67

 

นายกฯ ย่องตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แบบไม่แจ้งล่วงหน้า ดูระบบให้บริการประชาชน-นักท่องเที่ยวช่วง เทศกาลสงกรานต์ 

ช่วงค่ำวันที่ 9 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์รูปภาพลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และการทำงานของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมข้อความระบุว่า 

“ครั้งที่ 3 ที่มาตรวจสุวรรณภูมิแบบไม่แจ้งล่วงหน้าครับ” 

นายกฯ ตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“มาดูระบบให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยรวมดีขึ้นมาก ตั้งแต่การจราจรเข้าออกสนามบิน การเช็กอินแต่ละแถว จุดตรวจกระเป๋า ด่านตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า-ขาออก สายพานกระเป๋า ด่านศุลกากร waiting area ขาเข้า ตลอดจนความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ ตม. ที่พักรอระหว่างกะ ผมตั้งเป้า KPI ให้เพิ่มเติม การเดินทางออกตั้งแต่เช็กอินจนออกด่าน ตม. และขาเข้าประเทศตั้งแต่ด่าน ตม. จนรับกระเป๋า ขอให้ไม่เกิน 45-60 นาที” 

นายกฯ ตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“ช่วงนี้การท่าฯ ให้เช็กอินเร็วขึ้นก่อนล่วงหน้าจาก 3 ชั่วโมงเป็น 4 ชั่วโมง และเพิ่มเจ้าหน้าที่ 2 เท่าในแต่ละกะ พร้อมนำระบบ self check มาติดตั้งเพิ่มขึ้น เพื่อลดภาระ ตม. ทั้งขาเข้าและขาออก โดยไม่ให้กระทบกับความมั่นคง การท่าฯยังรับปากด้วยว่าจากนี้ระบบจะไม่ล่มอีก นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการ traffic จุดต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัวด้วยครับ”

นายกฯ ตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“ยังมีหลายจุดที่สามารถพัฒนาเพิ่มได้อีก ผมให้ยกเครื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองทั้งหมด ระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและการท่าฯ เป็นระบบเดียว คือ Thailand Immigration System และขอความร่วมมือสายการบินให้ร่วมใช้ระบบเช็กอินด้วยตนเอง ร่วมกับระบบเช็กอินหน้าเคาน์เตอร์ เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินที่ใช้ระบบออโต้เพียง 28 สายการบินจากทั้งหมด 117 สายการบินครับ”

นายกฯ ตรวจ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม