มือดีป่วน ติดป้ายยกเลิกเกณฑ์ทหาร กลางสถานที่จับใบดำ - ใบแดง

8 เม.ย. 67

มือดีโผล่ติดป้ายป่วน ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหารกลางสถานที่จับใบดำ - ใบแดง

 

วันที่ 8 เมษายน 2567 ที่บริเวณ โรงเรียนอนุบาลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งวันนี้มีการดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารเกณฑ์ทหารกองประจำการประจำปี 2567

โดยวันนี้มีประชาชนชาวบ้านและญาติ พี่น้อง ของผู้ที่เข้ามาตรวจเลือดคัดเลือกทหารกองเกินเข้ามาที่บริเวณดังกล่าว จำนวนมากและทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ได้ไปพบป้ายเชิงสัญลักษณ์เป็นป้ายข้อความ ป้ายกระดาษและ ป้ายพลาสติก มีการเขียนข้อความ " ยกเลิกเกณฑ์ทหาร " และป้ายกระดาษสีขนาด A4 ร้อยเป็นพวงมีข้อความว่า " ใช้วิธีสมัครใจรับเท่าที่จำเป็น , เราต้องการกำลังคนพัฒนาสังคม , ขอเป็นกำลังใจแก่คนหนุ่มสาว , ไม่ใช่เพื่อรับใช้นายทหารชนชั้นนำ , ด้วยความสมานฉันท์จากองค์กรสังคมนิยมแรงงาน , หยุดละเมิดสิทธิมนุษยชน ฯลฯ ป้าย end conscription Stop Dictatarship (แปลว่า  ยุติการเกณฑ์ทหาร หยุดเผด็จการ)

ซึ่งน่าจะมีบุคคลกลุ่มหนึ่งไปติดป้ายอยู่บริเวณศาลาข้างหอประชุมภายในโรงเรียนอนุบาลเกาะคา อ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นช่วงที่ ทางจนท.นั้นกำลังดำเนินการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารอบราชการดังกล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าไปปลดป้ายกระดาษต่างๆออก ซึ่งเหตุการณ์โดยทั่วไปนั้นเป็นไปตามปกติ

จากการสืบสวนทราบว่า คาดว่าบุคคลที่จะนำป้ายมาติดนั้นน่าจะเป็นแนวร่วมเครือข่ายขององค์กรสังคมนิยมแรงงาน สาขาเชียงใหม่ลำปาง ซึ่งน่าจะมี กลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มต่างๆที่เดินเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อมาพบปะพี่น้องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และทราบข่าวว่ามีการเตรียมตัวจะจัดกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปาง พื้นที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ในวันที่ 10 เมษายนนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส