ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

8 เม.ย. 67

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ขวางจับยาเสพติด ตชด. แจง หัวหน้าชุดบาดเจ็บสาหัส เร่งจับคนผิดดำเนินคดีตามกฎหมาย 

วันที่ 7 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปง อ.ปง จ.พะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณพื้นที่บ้านสันติสุขหมู่ที่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 ได้เข้าทำการดักจับยาบ้า แต่ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ และขัดขวางการจับกุม นอกจากนั้นยังมีการเผารถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจวอดทั้งคัน 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 326 พะเยา จำนวน 7 นาย ได้เข้าทำการดักสกัด ผู้ค้ายาบ้าบริเวณถนนเข้าสู่พื้นที่ทางการเกษตรของหมู่บ้านในช่วงเวลาประมาณหัวค่ำ พบว่าได้มีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียนได้ผ่านบริเวณถนนดังกล่าว 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดตรวจค้นรถยนต์แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการติดตามและยิงยางหลังรถยนต์ และเข้าทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายและคนขับได้หลบหนีไป 

จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์อีกคันวิ่งตามหลังมาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 7 เม็ด จึงได้ทำการจับกุม และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 2 นาย นำตัวผู้ต้องหาเข้าดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธปง และทิ้งเจ้าหน้าที่ไว้จำนวน 5 นายไว้ที่เกิดเหตุ แต่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านในหมู่บ้านรวม 300 คน ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 326 จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นายโดย 1 ใน 5 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เชียงรายประชานุเคราะห์ จากนั้นจึงได้มีการจุดไฟเผารถเจ้าหน้าที่วอดทั้งคัน 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

ขณะที่นายชัยกร แซ่ว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นชาวบ้านได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ และพยายามที่จะขอดูบัตรประจำตัวของเจ้าหน้าที่ แต่พบว่าไม่ยอมแสดงบัตรแต่อย่างใด ชาวบ้านเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนร้ายจึงได้มีการรุมทำร้ายและตนเองได้บอกให้เจ้าหน้าที่มาอยู่กับตนเองเพื่อป้องกันเหตุทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเชื่อวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุ จึงถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปง ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบข่าวว่ามีการจำหน่ายยาบ้า จึงได้เข้าตรวจค้นแต่ถูกทำร้ายและทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย ถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงจนถึงสภาพแวดล้อมอื่นๆเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

สำหรับหมู่บ้านสันติสุข หมู่ที่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ในอดีตเป็นหมู่บ้านที่เป็นผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เก่ามาก่อน และมีข้อมูลเรื่องของปัญหายาเสพติดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ในการที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดดังกล่าวให้หมดสิ้นไป แต่ได้เกิดเหตุร้ายขึ้นในครั้งนี้ 

ต่อมา กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ได้ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 (ร้อย ตชด.326) โดยเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 67 ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ร้อย ตชด.326 จำนวน 7 นาย ได้ลาดตระเวนสืบเสาะหาข่าวบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบหมู่บ้านสันติสุข หมู่ 7 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

โดยพบรถยนต์ต้องสงสัย และได้ดำเนินการตรวจค้น รายละเอียดปรากฏตามข่าวทางสื่อต่างๆ นั้น โดยภายหลังจากการตรวจค้นและจับกุม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นได้พกอาวุธมีด พร้อมกลุ่มชาวบ้านที่ทราบข่าว เข้ามาข่มขู่และเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ ตชด. ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย และได้จุดไฟเผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ตชด. ได้รับความเสียหายทั้งคัน 

โดยเหตุดังกล่าวทำให้ ร.ต.ต.ยุทธ กิติลือ หัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ปัจจุบันได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและอาการปลอดภัยแล้ว 

ทั้งนี้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32, ร้อย ตชด.326 ได้ร่วมกับ สภ.ปง ฝ่ายปกครองและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เจรจากับชาวบ้าน และพูดคุยทำความเข้าใจกับเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงจะได้ติดตามผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ระทึก! ชาวบ้าน เผารถ-รุมสกรัม ทำหัวหน้าชุด ตชด.เจ็บสาหัส

ทั้งนี้ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ตชด. เปิดเผยว่า ผู้ผบช.ตชด. ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเยี่ยมอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ดูแลสิทธิสวัสดิการให้ครบถ้วน และรวดเร็ว รวมทั้งเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพล ได้สั่งการให้ รอง ผบช.ตชด. ที่รับผิดชอบลงพื้นที่ กำกับดูแล และติดตามการปฏิบัติงานของทุกหน่วยในสังกัดอย่างใกล้ชิด ให้หน่วยในสังกัดดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่ส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่างเทศกาลสงกรานต์ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส