แผ่นดินไหวใกล้นิวยอร์ก ขนาด 4.8 สะเทือนถึง เทพีเสรีภาพ และตึกในแมนฮัตตัน

6 เม.ย. 67

เกิดเหตุแผ่นดินไหว ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ขนาด 4.8 แม็กนิจูด แรงกระทบถึงอาคารสูงในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กสั่นไหว และยังกระทบไปถึง เทพีเสรีภาพ ด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 6 เม.ย. 67 เกิดเหตุแผ่นดินไหวใกล้นครนิวยอร์ก สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอส) ระบุว่าเกิด แผ่นดินไหว ขนาด 4.8 แม็กนิจูด และลึกลงไปใต้ดินประมาณ 4.6 กิโลเตร เมื่อเวลา 10.23 น. ของวันศุกร์ที่ 5 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ไวท์เฮาส์ สเตชั่น ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ห่างจากนครนิวยอร์กราว 64 กิโลเมตร

ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และ นครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ แรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้ทำให้อาคารสูงในย่านแมนฮัตตัน ของนครนิวยอร์กสั่นไหว และยังกระทบไปถึง เทพีเสรีภาพ สัญลักษณ์ของนครนิวยอร์ก ซึ่งแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคในรอบหลายทศวรรษ

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก นางเคธี โฮชุล ระบุ โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีความเสียหายที่จะส่งผลอันตราย

ขณะที่ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก นายเอริก อดัมส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีรายงานผลกระทบร้ายแรง และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

advertisement

ข่าวยอดนิยม