นักท่องเที่ยวหนุ่มจีน ยืนงงในดงอโศก ไหนละที่บอกว่าเล่นสงกรานต์ 21 วัน!

5 เม.ย. 67

นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวจีน โพสต์คลิปประจานประเทศไทย ที่เคยออกข่าวว่าจะจัดมหาสงกรานต์ 21 วัน แต่พอเขาบินมาเพื่อจะเล่นน้ำให้ฉ่ำ กลับต้องมายืนงงกลางดงอโศก เพราะมีแต่คนทำงานไม่มีใครถือปืนฉีดน้ำเล่นกับเขาเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีผู้ใช้ X ชื่อแอคเคาท์ SleeplessBKK ทวิตข้อความและคลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 67 ระบุว่า

นักท่องเที่ยวจีนโพสคลิปประจานประเทศไทยออกข่าวใหญ่โตว่าจะจัดงานมหาสงกรานต์ 21 วัน เขาเลยบินมาเล่นน้ำสงกรานต์ ปรากฎว่ามาถึง ไม่มีใครเล่นสงกรานต์กันเลย เขาฝากถามไปถึง @Thavisin @ingshin

ว่านี่คือการหลอกลวงนักท่องเที่ยวหรือเปล่า น่าขายหน้าชาวโลกจริงๆ รัฐบาลคิดใหญ่ทำเป็น

ในคลิปวิดีโอ เป็นนักท่องเที่ยวหนุ่มจีน ยืนถือปืนฉีดน้ำอยู่คนเดียว กลางย่านอโศก โดยไม่มีใครถือปืนฉีดน้ำเล่นกับเขาเลย ซึ่งในคลิปบรรยายภาษาไทยว่า



“เทศกาลสาดน้ำเริ่มแล้ว ลุย!!!”

“ควรเล่นกับใครดี เห็นบอกจัดตั้งแต่ 1-21 เม.ย.”
“ไม่เหมือนกับที่คิดเลยเหะ”

“เกือบเหมือนผีแล้ว”

“คิดไว้ซะอย่างดี”

“ไม่เหมือนช็อตแรกของเทศกาลสาดน้ำเลย”

“หวังว่าประเทศไทยจะมีคำอธิบายให้ได้”

หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ ( 4 เม.ย. 67) X แอคเคาท์ SleeplessBKK  ยังโสต์อีกว่า

ผมรับรองว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ได้ยินข่าวไทยจัดซอฟต์พาวเวอร์มหาสงกรานต์ 1-21 เมษาแล้วบินมาถึงกรุงเทพในช่วง 3-4 วันนี้แล้วช็อกแบบอาตี๋คนนี้ แต่ไม่กล้าบอกใคร  เพราะอย่าว่าแต่นักท่องเที่ยวเลยขนาดคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้เลย ได้ยินรัฐบาลอึ่งไข่ประกาศเมื่อหลายเดือนก่อน คนส่วนใหญ่ก็จะมีภาพสีลมสยามเปียกกันทั้ง 3 สัปดาห์ แต่ที่เลวสุดคือบรรดานางแบกที่ไปด่าอาตี๋นักท่องเที่ยวว่าไม่รู้จักหาข้อมูล แทนที่จะตำหนิรัฐบาลแกงค์คอลล์เซ็นเตอร์ที่ประโคมข่าวจนคนเข้าใจผิด

นอกจากนี้ยังโพสต์ต่อว่า

หลังจากผมเอาคลิปอาตี๋นักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวมหาสงกรานต์ 1-21 เมษาที่กรุงเทพแต่หน้าแตกเพราะยังไม่มีใครเล่นน้ำกันเลยมาลง วันนี้ THACCA ก็เอาโปสเตอร์มาโพสลงให้ดูว่าที่ไหนมีงานอะไร ไม่ใช่เล่นน้ำกันทั้ง 21 วันอย่างที่นักท่องเที่ยวเข้าใจผิด คำถามคือ นักท่องเที่ยวที่อยู่เมืองจีน เขาจะไปเห็นโปสเตอร์อันนี้ของ THACC จากที่ไหนเหรอครับ เขาก็เห็นแต่ข่าวที่เหมือนคนไทยส่วนใหญ่เห็นตอนต้นเดือนธันวานั่นแหล่ะว่าอุ๊งอิ๊งค์บอกว่าเมืองไทยจะสาดน้ำกันทั้งเดือน 😂

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการแถลงข่าวการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ได้ระบุถึงมีการจัดสงกรานต์ยาว 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน 2567 โดยจะเริ่มวันที่ 1 เมษายน ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนไปที่ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส