ด่วน!บช.น.ยื่นศาลขอหมายจับ บิ๊กโจ๊ก หลังออกหมายเรียกครบ 3 ครั้งแล้ว

2 เม.ย. 67

 

พนง.สอบสวน บช.น. ยื่นคำร้อง ขอศาลออกหมายจับ บิ๊กโจ๊ก หลังถูกออกหมายเรียกครบแล้ว 3 ครั้ง ความผิดฐานฟอกเงิน คดีเว็บพนัน BNK Master 

วันที่ 2 เม.ย.67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10 

จากการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจากคดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับคดีเว็บการพนัน ที่ 4543-4547/2566 ของศาลอาญาไว้แล้ว ต่อมาได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางคนได้ และมีนางพิมพ์ (นามสมมติ) เป็นผู้จัดการ เว็บ BNK Master ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลอนุญาตออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย เเยกเป็นตำรวจ 3 ราย เเละพลเรือน 1 ราย 

ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ออกหมายเรียกก่อน จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกทั้งหมด 3 ครั้ง เเต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาขอออกหมายจับในช่วงเช้า 

ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังมีการยื่นขอออกหมายจับในช่วงเช้า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องขอชี้เเจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมหากมีการยื่นคำร้องขอออกหมายจับ 

โดยชี้เเจงสรุปความว่า พ.ต.ท.คริษฐ์ มีการทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษช่วยรับคดีอาญาที่ 391/2566 สน.เตาปูน เป็นคดีพิเศษตาม พ.ร.บ.สืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 ด้วยสรุปได้ว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคณะทำงาน จากพนักงานสอบสวน ซึ่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาได้รับคำชี้เเจงไว้พิจารณา 

มีรายงานว่า วันนี้ศาลอาญาได้มีการไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับในวันนี้เเล้ว 2 ครั้ง ต่อมา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.เดินทางมายังศาลอาญา ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส