วงแตก!บุกจับเซียนพนันชนไก่ลักลอบเล่นในสวนยางทุกวันพระ  

1 เม.ย. 67

 

ฝ่ายปกครองเมืองตรังบุกจับเซียนพนันชนไก่ ลักลอบเล่นริมห้วย ในสวนยาง วงแตกหนีกระเจิง เผยจะนัดพนันชนไก่กันทุกวันพระ

 

ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยตำรวจสภ.ย่านตาขาว สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมการลักลอบเล่นพนันชนไก่ บริเวณริมห้วยสาธารณะ ภายในสวนยางพารา หมู่ 4 บ้านลำพิกุล ต.นาชุดเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

 เมื่อไปถึงพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันอยู่จริง พบรถยนต์จอดอยู่ประมาณ 20 คัน และรถจยย.จอดอยู่ประมาณ 25 คัน จึงเดินเท้าเข้าซุ่มดูพฤติการณ์ พบนักพนันกำลังล้อมวงเล่นพนันชนไก่ประมาณ 80 คน โดยมีการร้องตะโกนต่อรองราคาและส่งเสียงเชียร์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตน ทำให้นักพนันจึงได้วิ่งหลบหนีไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้  14 คน พร้อมของกลาง 5 รายการ ซึ่งอยู่กลางวงที่ผู้ลักลอบเล่นการพนันได้แก่ ไก่ชนสีขาวลายดำ 1 ตัว ไก่ชนสีแดงลายดำ 1 ตัว พร้อมเดือยสำหรับชนไก่ สุ่มไก่ สังเวียนชนไก่ นาฬิกาจับเวลา ตาชั่ง (สำหรับชั่งน้ำหนักไก่คัดเลือกคู่ชน) และเงินสด 570 บาท

 เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าได้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่จริง โดยมีนางอสิ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี รับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหา นางอสิ (สงวนนามสกุล) ในข้อกล่าวหา จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหากับผู้เล่นอีก 13 ราย ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 22 ปี ไปจนถึง 70 ปี แต่ส่วนใหญ่อยู่ในอายุ 60 ปีขึ้นไป ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่านตาขาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พรบ.การพนัน พ.ศ. 2487

 ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ โดยจะนัดกันเล่นพนันชนไก่ทุกวันพระ ในแต่ละวันจะมีการเล่นพนันชนไก่กว่า 20 คู่ นักพนันจะเข้ามาเล่นในแต่ละวันประมาณ 80 - 100 คน ประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดตรังเข้าจับกุมดำเนินคดี โดยก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ได้พนันชนไก่ไปแล้วจำนวน 2 คู่ เล่นพนันเป็นเงินจำนวนตั้งแต่ 200 - 2000 บาท ต่อคู่ ต่อคน.

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส