ร้องเพื่อนบ้านเผาพริกเผาเกลือไล่ ควันลอยเข้าบ้านแม่ป่วยนอนบ้านไม่ได้

31 มี.ค. 67

หนุ่มสุพรรณร้องสายไหมต้องรอด ถูกเพื่อนบ้านเผาพริกเผาเกลือขับไล่ ควันลอยเข้าบ้าน แม่ป่วยนอนบ้านไม่ได้ ได้รับความเดือดร้อน

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 มี.ค.ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 นายสมพงษ์ สารสุวรรณ อายุ 32 ปี ลูกชายของนางลำดวน สารสุวรรณ อายุ 56 ปี เข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังมีปัญหาเพื่อนบ้านเผาพริกเผาเกลือ เผาขยะสาปแช่ง จนกลิ่นเหม็นโชยคละคลุ้งเข้ามาในบ้านจนอยู่ไม่ได้ แม่ก็ป่วยเป็นมะเร็งระยะ 3 ต้องหนีไปกางมุ้งนอนที่ศาลาหมู่บ้าน

นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า มีเพื่อนบ้านเป็นหญิงสูงอายุมาสร้างบ้านที่อยู่ติดกับรั้วของตนเองเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน แต่ระหว่างก่อสร้างบ้าน ก็มีปัญหากระทบกระทั่งกันตลอด เพราะอีกฝ่ายชอบหาว่าน้ำจากร่องน้ำทิ้งกระเด็นใส่กำแพงบ้านของอีกฝ่าย ฝั่งบ้านตนเองก็สร้างรั้วกั้นให้เพื่อตัดปัญหา แต่หลังจากนั้นรั้วสังกะสีของอีกฝ่ายเกิดพัง ก็มากล่าวหาว่าบ้านของตนเองเป็นคนทำ ทั้งที่ความจริงแล้ว อีกฝ่ายจ้างช่างมาตัดต้นไม้ แล้วกิ่งไม้หล่นใส่รั้วตัวเอง ซึ่งตนเองก็ไปพาช่างคนดังกล่าวมายืนยัน แต่ก็ยังดูอีกฝ่ายหาเรื่องเรื่อยมา หาว่าฝ่ายตนเองไปทำร้ายบ้านอีกฝ่าย จนกระทั่งบ้านเสร็จ อีกฝ่ายก็เอาขยะมาเผา หรือเอามาวางสุมติดรั้วบ้าน เผาพริกเผาเกลือ จุดธูป ปล่อยให้กลิ่นและควันเหม็นทั้งหมดโชยโขมงคละคลุ้งเข้ามาในบ้านของตนเองและบ้านของคนรอบข้าง รัศมีเกือบ 100 เมตร นอกจากนี้ยังติดป้ายสาปแช่งคนในครอบครัวตนเองให้วิบัติ โดยหันป้ายมาทางบ้านของตนเอง ซึ่งตอนแรกก็ไม่อยากปัญหามา จนกระทั่งแม่ทราบว่าป่วยเป็นมะเร็งมดลูกระยะ 3 เมื่อปลายปีที่แล้ว และผ่าตัดเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ครอบครัวกลัวว่ากลิ่นและควันเหล่านี้ จะมีผลกระทบต่อสุขภาพของแม่ เพราะทุกครั้งที่ได้กลิ่นเหม็นจากข้างบ้าน ก็จะมีอาการหายใจไม่ออก อาเจียน และอาการทรุดลง จนตอนนี้ต้องย้ายแม่ไปกางมุ้งพักอยู่ที่ศาลาหมู่บ้านแทนตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคม

นอกจากนี้คู่กรณียังเคยมีพฤติกรรมเอามีดไล่ฟันผู้ใหญ่บ้าน เพียงเพราะมีรถของหน่วยงานรัฐมาไถถนน จนทำให้เศษดินลูกรังขวางทางออกหน้าบ้านคู่กรณีนิดเดียว นอกจากนี้ยังมีการทรมานทารุณกรรมสัตว์ด้วยการตีสุนัขที่เลี้ยง จนมีวันหนึ่งเจอว่าสุนัขเสียชีวิตและถูกยัดไว้ในถังขยะ จนต้องให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาเอา ส่วนแมวที่เราเลี้ยงไว้ซึ่งเลี้ยงแบบเปิด และมักจะวิ่งอยู่แถวหน้าบ้าน จู่ๆ ก็เสียชีวิตอยู่หน้าบ้านคู่กรณีด้วย ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุใด

ดังนั้นวันนี้จึงมาร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบคู่กรณี ว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ หากมีอาการป่วยทางจิต ก็ขอให้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล หรือหากเป็นคนปกติ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยไกล่เกลี่ยให้หยุดการกระทำรบกวนเพื่อนบ้าน เพราะก่อนหน้านี้เคยแจ้งตำรวจ เทศบาล ต.เขาดิน จ.สุพรรณบุรี และ ศูนย์ดำรงธรรม จ.สุพรรณบุรีแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ม คู่กรณีก็ไม่ยอมออกมาคุยหรือไกล่เกลี่ย ทำให้ไม่มีใครสามารถดำเนินการอะไรกับคู่กรณีได้เลย จนตอนนี้ตนเองตัดสินใจประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวแล้ว แต่กว่าที่จะขายได้ คิดว่าต้องใช้เวลานาน ระหว่างนี้แม่ของตนเองอาจสุขภาพย่ำแย่ไปเสียก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส