ลุงสมเกียรติเอาอีกแล้ว นอนล่องแพขวดกินลมชมวิว กลางทะเลพัทยา

19 มี.ค. 67

เอาอีกแล้ว! ลุงสมเกียรติสร้างวีรกรรมต่อเนื่องล่าสุดโผล่อยู่กลางทะเลนอนล่องแพขวดน้ำกินลมชมวิวสบายใจเฉิบกลางกระแสคลื่นที่แรง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพูดคุยแนะนำก่อนเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อว่าขุนพลพิฆาตชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า "ลุงก็ดื้อจังเลย.." พร้อมกับคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปวิดีโอจะเห็นมีชายสูงอายุลักษณะนอนอย่างสบายใจบนแพขวดน้ำที่สร้างขึ้นเอง ถัดมาโพสต์ที่สองจะเป็นภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือและลากกลับเข้าฝั่ง

จากกรณีดังกล่าวหากย้อนกลับไปในวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ลุงคนดังกล่าวเคยตกเป็นข่าวโด่งดังตามสื่อ ลุงสมเกียร ติมหุวัน อายุ 53 ปีชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่ใช้ขวดน้ำพลาสติกประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้านแต่ไม่ถึงฝั่งฝันติดอยู่กลางร่องน้ำซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตรายจนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยหลังจากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าลุงหายไปอยู่ที่ไหน

กระทั่งเย็นวันที่ 14 มี.ค. ทีมข่าวได้ไปพบตัวลุงสมเกียรติพร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติกอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณอยู่ที่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่าถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากข้อมูลได้ทราบว่าลุงสมเกียรติสมัยยังหนุ่มลุงมีอาชีพคนเรือ ก่อนจะไปบวชได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านรู้สึกเบื่อและเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนมาเก็บขวดขายประทังชีวิต ซึ่งหนึ่งในคำบอกเล่าของลุงสมเกียรติที่บอกกับทีมว่าหลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็กและเบากว่าเดิมเอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงากระทั่งมีคนมาพบลุงลอยแพอยู่กลางทะเลดังกล่าว

อย่างไรก็ตามมีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุงสมเกียรติหากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเลแบบนี้อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาชนและอาจจะได้รับความอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมายก่อนดีกว่าจะเกิดอันตรายขึ้นรวมทั้งไม่ให้คนอื่นเอาไปเลียนแบบ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส