สุดเวทนา วอนช่วย ยายน้อย เก็บของเก่า กระดูกผิดรูปคล้ายคนคอหัก

27 ก.พ. 67

 

โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราว สุดเวทนา วอนช่วย ยายน้อย เก็บของเก่า กระดูกผิดรูปคล้ายคนคอหัก เดินเซไปเซมา เก็บขวดขายย่านอารีย์ 

จากกรณีที่โลกเผยแพร่คลิปวิดีโอ คุณยายท่านหนึ่ง ที่กำลังเดินอยู่ริมถนนพหลโยธิน ช่วงสะพานควายและอารีย์ โดยพบว่าคุณยายรายนี้มีคอผิดรูป เดินเก็บขวดใส่ถุงดำ แบบเดินเซไปเซมา สร้างความเวทนาน่าสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น 

ซึ่งชาวเน็ตบางราย บอกว่า เคยเห็นคุณยายรายนี้เดินเก็บขวดอยู่ บางคนสงสารหยิบยื่นเงิน และซื้ออาหารให้ โดยที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดให้ความช่วยเหลือ 

ล่าสุดวันที่ 27 ก.พ. 67 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ลงพื้นที่ชุมชนหลังวัดมะกอก เขตพญาไท กทม. พบกับ คุณยายน้อย บางสุวรรณรัตน์ อายุ 70 ปี กำลังเก็บขวด พลาสติกที่เก็บมาได้ใส่ถุงดำอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยคุณยายอยู่ในสภาพยืนเซไปเสมา เมื่อไปถึงทีมข่าวได้พบกับสามีของคุณยาย และกำลังสอบถามข้อมูล 

แต่ระหว่างนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น จู่ๆคุณยายน้อย เกิดเซและล้มไปกับพื้น ทำให้ น้องเนม ภาณุพงศ์ สุรภาพ ผู้สื่อข่าว “อมรินทร์ทีวี” ที่ลงพื้นที่ ต้องเข้าไปช่วยประคองยายน้อย ขึ้นมานั่งพัก และให้เลิกเก็บขวดก่อน 

ยายน้อย บอกว่า เก็บขวดขายมานานกว่า 2-3 ปีแล้ว ขายได้กิโลกรัมละ 5 บาท ที่ผ่านมาเดินทางไปหาเก็บขวดไกลถึงย่านสะพานควายและอารีย์ แล้วจะแบกขวดกลับมาเก็บไว้ที่บ้าน รู้สึกปวดเมื่อยบริเวณต้นคอ 

สามีของคุณยาย เล่าว่า อยู่กินกับคุณยายมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยเมื่อปี 61 ยายน้อยป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน โดยเริ่มมีอาการศีรษะ มือและขาสั่น ที่ผ่านมาครอบครัวมีรายได้น้อย และขาดความรู้ จึงซื้อยาชุดมากินเองเป็นเวลา 1 ปีกว่า แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกล้ามเนื้อที่คอพับมาชนกับไหล่ขวา และแขนขาอ่อนแรง ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล 

ตอนนี้อาการดีขึ้นบ้าง เพราะที่ผ่านมา ยายน้อยนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แต่พออาการดีขึ้น ยายน้อยตัดสินใจออกไปเก็บขวดขาย เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือดูแลครอบครัว เมื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลหมอ บอกว่าอาการที่คอของยายน้อยยากต่อการรักษาแล้ว เพราะเส้นเอ็นได้ยึดไปแล้ว 

สำหรับที่ผ่านมาครอบครัวของยายน้อยอาศัยอยู่อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน โดยบ้านพักพิงชั่วคราว เพราะก่อนหน้านี้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังเดิมที่อยู่ติดข้างๆ เมื่อปี  63 ทั้งครอบครัวของยายน้อยรู้สึกขอบคุณ ที่ข่าวของยายน้อยถูกเปิดเผยและมีหลายหน่วยงานทยอยหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ 

อย่างไรก็ตามในวันนี้เอง ทางด้าน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบาย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ลงพื้นที่ชุมชนวัดมะกอก เพื่อเยี่ยมให้ความช่วยเหลือ ยายน้อย 

น.ส.กัญจนา เปิดเผยว่า จากข้อมูลพบว่า ยายน้อยป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ศีรษะพับลง ปัจจุบัน ยายน้อยได้เบี้ยผู้สูงอายุ 600 บาทต่อเดือน ซึ่งยายน้อยน่าจะเข้าข่ายพิการ หลังจากนี้จะดำเนินการเรื่องเบี้ยคนพิการให้อีก 800 บาทต่อเดือน ส่วนคนในครอบครัว มีสามีได้เบี้ยผู้สูงอายุ 700 บาทต่อเดือน หลังจากนี้จะสอบถามข้อมูลทางครอบครัวนี้ว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้เพิ่มเติมบ้าง โดยเฉพาะเรื่องการรักษาตัวของ ยายน้อย ตอนนี้ ยายน้อยสัญญาว่าจะไม่ออกจากบ้านอีก เพราะการออกไปคนเดียว ค่อนข้างอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส