ระงับ ฝาก-ทอน ทางมือถือ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินครู

24 ก.พ. 67

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว กระทบหนัก ระงับ ฝาก-ถอน ผ่านระบบ โมบาย หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์รุกหนัก ดูดเงินครูเกลี้ยงบัญชี

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว สั่งระงับการให้บริการฝาก-ถอนทางออนไลน์ผ่านระบบ Mobile หรือ SkoSaving ของสหกรณ์มีผลตั้งแต่วันที่21 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด หลังมีสมาชิกบางรายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์และมิจฉาชีพหลอกลวงให้ถอนเงินในบัญชีส่วนตัวไปจนหมดเกลี้ยงบัญชี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปัญหาของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง ลามไปทุกสาขาอาชีพ ล่าสุดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้วได้โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่ม ส.อ.ครูสระแก้ว จำกัด แจ้งเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ทราบว่าตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว ได้ระงับการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ใช้วิธีการฝากและถอนเงินผ่านระบบ Mobile หรือ SkoSaving โดยไม่มีกำหนดหากจะมีการเปิดใช้บริการดังกล่าวทางสหกรณ์ฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ผู้สือข่าวรายงานด้วยว่าทางสหกรณ์ฯ ได้กำชับและเน้นย้ำให้ทางสมาชิกสหกรณ์ครูสระแก้วระมัดระวัง และเข้าไปดำเนินการกับบัญชีเงินฝากสหกรณ์ฯของตนเอง เพื่อความปลอดภัย โดยขอให้สมาชิกทุกคนเก็บรักษารหัสผ่าน และระหัสPin ไว้เป็นความลับ และห้ามบอกให้ผู้อื่นทราบโดยเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แพร่ระบาดในทุกช่องทางของการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์

ทางด้านนายสมพร พิลาสันต์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้วเปิดเผยถึงสาเหตุของการแจ้งเตือนดังกล่าวว่า เนื่องจากมีสมาชิกหลายรายของสหกรณ์ที่มีบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้วถูกแก๊งมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้ดาวโหลดลิงค์เพื่อทำการเปลี่ยนระบบ จนถูกถอนเงินทั้งหมดในบัญชี ให้กับทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนเกลี้ยงบัญชี แต่มีสมาชิกของสหกรณ์ส่วนหนึ่งเข้าใจผิดว่าบัญชีเงินฝากสหกรณ์ที่สมาชิกฝากไว้ทั้งหมดของสหกรณ์ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินไปจนหมด ดังนั้นเพื่อไม่ให้สมาชิกรู้สึกเป็นกังวลเมื่อทำธุรกรรมทางการเงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ทางออนไลน์คณะกรรมการสหกรณ์จึงมีมติให้ระงับไว้ก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อความปลอดภัยทางการเงินของสมาชิกทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส