“ภูมิธรรม” เผย “ทักษิณ” เส้นเอ็นไหล่ขาด คนเจ็บป่วยให้กำลังใจเขาบ้างเถอะ

19 ก.พ. 67

“ภูมิธรรม” เผย “ทักษิณ” เส้นเอ็นไหล่ขาด อยู่มานานเส้นเอ็นมันจะขาดจะยุ่ยหมด คนเจ็บป่วยให้กำลังใจเขาบ้างเถอะ คนถูกคุมขังมานานออกมานั่งสูดกลิ่นอิสรภาพเป็นเรื่องธรรมดา

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระบวนการยุติธรรม หลัง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพักโทษมีผลอะไรกับรัฐบาลหรือไม่ ว่าเขายังมองย้อนอดีตมากไป ตนคิดว่าระบบยุติธรรมปัจจุบันนี้ได้ดำรงอยู่ และเราพยายามจะแก้ไขปรับปรุง ต้องมองให้กว้าง อย่าไปยึดติดกับเคสใดเคสหนึ่ง ไม่งั้นเป็นปัญหาที่ติดจมอยู่ อยากให้พิจารณากันให้ถ่องแท้จริงๆ เรื่องทั้งหมดเป็นความเป็นจริงที่เป็นปัญหาหรือเกิดจากอคติ

ส่วนที่นักการเมืองหลายคนอยากจะขอเข้าไปพบกับนายทักษิณนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า เป็นธรรมดาของคนที่อยากจะไปเยี่ยมเยียนนายทักษิณที่จากบ้านไปตั้ง 17 ปี ซึ่งออกจากประเทศไทยด้วยกระบวนการที่มีปัญหา ผิดจากระบบรัฐธรรมนูญ คือมีการทำรัฐประหาร และมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งคณะร่วมกันพิจารณาข้อกล่าวหาต่าง ๆ

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ท่านทักษิณอายุมากแล้ว อยากกลับมาเยี่ยมครอบครัว ท่านก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ ท่านก็มาแบบเปิดเผย เข้าสู่กระบวนการไปที่ศาล เห็นรูปที่ท่านกลับไปที่บ้านแล้วนั่งอยู่สระน้ำ เป็นธรรมดา คนจากบ้านไป 17 ปี มีโอกาสกลับมาที่บ้านตัวเอง จากที่เคยอยู่ในห้อง ในสถานที่ถูกกักขัง ถูกควบคุม การออกมานั่งแล้วออกมาสูดกลิ่นอิสรภาพที่พึ่งได้รับมาเป็นเรื่องธรรมดา ถามว่าผมอยากไปเยี่ยมหรือไม่อยากไปเยี่ยม เพราะท่านเป็นคนที่เรารักเคารพ ผมก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กไปถึงความรู้สึก ก็เป็นแบบนั้น ท่านมาด้วยพลังแห่งความรักของคนที่ยังรักและเคารพท่าน มาจากพลังรักของครอบครัวที่มีอยู่ เพราะฉะนั้นเวลานี้เป็นเวลาที่พบกับครอบครัว ใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน คงต้องปล่อยให้เป็นเวลาที่ท่านใช้กับครอบครัวให้มาก หลังจากที่หายไปถึง 17 ปี ถ้ามีเวลาที่เหมาะสม เป็นไปได้ก็อยากไปเยี่ยม ก็จะเข้าไปเยี่ยมเหมือนกัน

ส่วนภาพที่ออกมาทำให้หลายคนไม่เชื่อว่านยทักษิณป่วยจริง นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ป่วยจริงได้ยังไง ที่ผมถามมาบอกเป็นเรื่องของเส้นเอ็นไหล่ขาด ซึ่งผมก็เคยอยู่ในสภาวะนี้ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ก็เคยอยู่ในสภาวะนี้ คนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ใช้ชีวิตอยู่มานานจะมีเส้นเอ็นที่ขาด อย่างของผมก็ขาด ต้องผ่าตัด มันยุ่ยไปหมด ต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลและห้อยแขน 6-7 เดือนกว่าจะคืนมาได้ และเวลาเสร็จแล้วผมต้องหยุดตีกอล์ฟ หยุดออกกำลังกายไประยะหนึ่งที่ใช้มือ เพราะมันต้องระมัดระวัง

“คนเจ็บป่วยให้กำลังใจเขาบ้างเถอะ” อย่าไปมองแต่เขาจะสร้างภาพ ถ้ายังวัยสัก 10 ปี แล้วมาห้อยแขนใส่เฝือกต้นคอ อาจจะบอกได้ว่ามันผิดปกติ แต่คนอายุ 70 ปี ทำเรื่องแค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ทั้งนี้ ทักษิณตัดสินใจชัดเจนว่าจะกลับเข้ามาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และเคยพูดชัดเจนว่าถ้ามีอะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะแสดงความคิดเห็น อยู่ที่ใครรับฟังและเอาไปเป็นประโยชน์ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส