“พิธา” แจง ปมคุณยาย ยันไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลาน “อภัยวงศ์”

8 ก.พ. 67

 

“พิธา” ยันไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลาน “อภัยวงศ์” แจง ปมคุณยายไม่ได้มีเชื้อสายเขมร เคยแต่งงานกับ “เกษม อภัยวงศ์” ย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึง 

จากกรณีชาวเน็ตขุดภาพในอินสตาแกรม หรือ ไอจี ของนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพเมื่อปี 2558 ระบุ บ้านเก่าคุณยาย อยู่มา 100 ปี แต่ที่แท้เป็นบ้าน เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่พระตะบอง กัมพูชานั้น 

ล่าสุด นาย พิธา โพสต์ภาพของคุณยายในขณะที่ยังเป็นสาว พร้อมข้อความระบุว่า “ผมเกิดมาไม่ทันคุณยายครับ ความผูกพันเดียว ความทรงจำเดียวที่มี คือรูปคุณยายที่อยู่แถวหิ้งพระ แล้วก็การนอนฟังคุณป้า คุณแม่ และคุณน้า เล่าให้ฟังถึงคุณยายในอดีต” 

“พอมาตอนนี้มีคนตั้งคำถาม ผมเลยถือโอกาสรู้จักคุณยายมากขึ้น ในที่สุดข้อเท็จจริงมีดังต่อไปนี้ครับ” 

1.คุณยายอนุศรี เคยแต่งงานกับคุณเกษม อภัยวงศ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน ซึ่งมีศักดิ์เป็นคุณป้าของผม ณ ปัจจุบัน 

2.คุณยายเกิดที่พระนคร ผมไม่ได้มีเชื้อสายเขมร ไม่ได้เป็นลูกครึ่งตามที่สื่อบางสำนักตั้งคำถาม ขออย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นกระทบกระทั่งระหว่างประเทศ 

3.คุณยายเคยย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึงจริง 

4.ผมไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นลูกหลาน อภัยวงศ์ แต่อย่างใด

5.ผมโพสต์รูปเมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยายเมื่อตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา 

6.จริงๆ เรื่องส่วนตัว แต่คงต้องชี้แจง เพราะมันกระทบวงกว้าง ไม่เฉพาะบุคคลตระกูล แต่ข้ามไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน (มีคำว่า บ่าว ทาส) ในช่วงที่เวลาผู้นำเขามาเยือนพอดิบพอดี 

ต้องขอบคุณ ครอบครัวผมที่ตอนนี้กำลังค้นแฟ้ม รวมรูปคุณยายกันอย่างขมักเขม้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส