รวบ อั๋น มือปืนโหดลั่นไกดับ พิ นาเกลือ เผยแค้นส่วนตัว

1 ก.พ. 67

ตำรวจชลบุรี จับแล้ว อั๋น มือปืนโหดลั่นไก 4 นัด ดับ พิ นาเกลือ สารภาพปมแค้นส่วนตัว

กรณี นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม “พิ นาเกลือ” ถูกมือปืนจ่อยิงจากทางด้านหลัง ขณะจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ส่วนมือปืน คือ นายประเวศ จันทร์ทอง หรือ อั๋น อายุ 36 ปี ส่วนปมเหตุ คาดว่ามือปืนเกิดความแค้น เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี และปูพรมไล่ล่า ก่อนจะออกหมายจับมือปืนรายนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 ตำรวจร่วมกันจับกุมตัว นายประเวศ จันทร์ทอง หรือ อั๋น อายุ 36 ปี มือปืนผู้ต้องหาในคดีได้ โดยพฤติการณ์ของมือปืน ในวันเกิดเหตุหลังทราบว่า นายปัญญา หรือ “พิ นาเกลือ” กำลังเดินทางออกจากบ้านพัก ย่านชุมชนป่าชาจีน ต.นาเกลือ เพื่อที่จะไปทำงาน มือปืนซึ่งอยู่ในละแวกบ้านเดียวกัน ได้ขี่ รถจยย.ติดตามไปโดยใช้อีกเส้นทาง ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพการขับขี่ไล่ติดตามของมือปืนได้ บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยา (มุ่งหน้าพัทยาเหนือ)

ก่อนจะติดตามทัน บริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยาเหนือ ซึ่ง นายพิ นาเกลือ จอดรถ จยย.ติดไฟแดงอยู่ กระทั่ง นายอั๋น มือปืนโหดรายนี้ ขี่จยย.ประกบด้านหลัง ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ลั่นไก 4 นัด จน นายพิ ขาใหญ่นาเกลือ ล้มคว่ำพร้อม รถจยย. สิ้นใจกลางไฟแดงในที่สุด จากนั้นมือปืนได้ขี่ รถ จยย.หลบหนีไปจอดซุกซ่อนไว้บริเวณ โกดังร้างในพื้นที่ ม.4 บ้านแกรก ต.หนองปลาไหล อ. บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ล่าจนมือปืนรายนี้จนมุม และจับกุมตัวได้ในที่สุด

ส่วนชนวนเหตุในการก่อคดี มาจากปมปัญหาส่วนตัวของผู้ตายกับมือปืนที่ทะเลาะกันเรื่อยมา จนถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายประเวศ จันทร์ทอง หรื ออั๋น ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับประวัติ นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี หรือ “พิ ขาใหญ่ ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 เคยร่วมกับพวกก่อเหตุใช้อาวธุปืนยิง และปาระเบิดปิงปองถล่มบ้านคู่อริ ใน ต.หนองปลาไหล พื้นที่ สภ.บางละมุง ซึ่งคดียังอยู่ในขั้นศาล และยังมีคดีอื่นๆ อีกหลายคดี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส