รถทัวร์แพร่-กรุงเทพ ชนรถรรทุกพ่วง 18 ล้อ ดับ 1 ราย เจ็บ 6 ราย

29 ม.ค. 67

เกิดเหตุรถยนต์ทัวร์โดยสารนครชัยแอร์ แพร่-กรุงเทพ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 32 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต 1 รายบาด เจ็บ 6 ราย

เมื่อเวลา 00.15 น. ของวันที่ 29 ม.ค. 67 ร้อยตำรวจเอกสาลี ดวงอุประ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารนครชัยแอร์ แพร่-กรุงเทพ ชนกับรถบรรทุกพ่วงบริเวณยูเทริ์นปั้มน้ำมันเอสโซ่ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ในที่เกิดเหตุเป็นรถทัวร์โดยสารนครชัยแอร์ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-1479 เชียงราย ทะเบียนลูก 71-1480 เชียงราย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางสาวพิชชาพร ไชยศรี อายุ ประมาณ 30 ปี พนักงานต้อนรับเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะนั่งหน้ารถ และผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถทัวร์โดยสารจำนวน 6 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถามนายบุญเชิด จิตรดวง อายุ 45 ปี โชว์เฟอร์รถทัวร์โดยสาร กล่าวว่า ตนเองรับผู้โดยสารมาจากจังหวัดแพร่จำนวน 32 ราย เพื่อนำส่งผู้โดยสารปลายทางกรุงเทพ มาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงอยู่เลนส์ซ้าย ตนเองอยู่เลนส์ขวาอยู่ ๆ รถบรรทุกพ่วงหักเข้าเลนส์ขวาชนกับรถทัวร์ที่ตนเองขับมาอย่างเต็มที่ เป็นเหตุให้พนักงานต้อนรับที่นั่งอยู่ด้านหน้าซ้ายถูกอัดกับตัวรถจนเสียชีวิตติดภายใน และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถและผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลทันที

ส่วนโชว์เฟอร์รถบรรทุก นายอำพล แก้วดวงผาง อายุ 29 ปี ให้การว่าตนเองรับยางจาก จ.เชียงราย มาถึงที่เกิดเหตุได้แวะเติมน้ำมันเสร็จ และกำลังออกจากปั้มน้ำมัน จนถึงจุดยูเทิร์นตั้งลำรถแล้ว แต่มองไม่เห็นรถทัวร์ที่วิ่งมาด้านข้างจึงหักรถเข้าเลนส์ขวาเป็นเหตุให้ลูกพ่วงสะบัดไปชนกันกับหน้ารถทัวร์ฝั่งซ้ายอย่างเต็มที่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนผู้โดยสารที่ยังตกค้างอีกจำนวนมากและยังอยู่ในอาการตกใจกับอุบัติเหตุที่เพิ่งเกิดขึ้นทางบริษัทรถทัวร์ได้ประสานรถเที่ยวเสริมมารับก่อนจะเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส